Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng:

Năm 2022, phấn đấu đón khoảng 300 nghìn lượt khách

  • 07:33 | Thứ Bảy, 01/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 31-12, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (BQL VQG PN-KB) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
 Đại diện Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.
Đại diện Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.
 
Năm 2021, BQL VQG PN-KB đã tích cực chỉ đạo, triển khai nhiều đợt tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR), bảo tồn đa dạng sinh học…
 
Trong năm, đơn vị tổ chức 185 đợt tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật đến 161 lượt tiểu khu, thôn, bản trêm địa bàn các xã, thị trấn vùng đệm; vận động giao nộp 1 cá thể động vật rừng và 6 khẩu súng các loại; triển khai 2.455 đợt tuần tra, bảo vệ rừng, PCCC (tăng 215 đợt so với năm 2020); đẩy đuổi 118 lượt người vào rừng trái phép; ra quyết định xử lý vi phạm 11 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp (giảm 31% so với năm 2020).
 
Công tác bảo tồn đa dạng sinh học cũng được BQL VQG PN-KB thực hiện với nhiều đề tài khoa học, hội thảo về các loại động, thực vật. Trong năm, đơn vị đưa vào vận hành Khu cứu hộ động vật hoang dã mới, chăm sóc và nuôi dưỡng 169 cá thể. Việc chăm sóc, cứu hộ động thực vật hoang dã thực hiện tốt, tỷ lệ cứu hộ thành công đạt 94%, tỷ lệ động vật cứu hộ thành công thả về môi trường tự nhiên đạt 50%. 
 
 Đại diện Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.
Đại diện Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.
 
BQL VQG PN-KB quan tâm thực hiện công tác phát huy giá trị di sản, phát triển đa dạng và quảng bá các sản phẩm du lịch. Trong năm 2021, đơn vị phối hợp tổ chức các hoạt động, như: Chương trình nghệ thuật Count down Party 2021, lễ đón những vị khách du lịch đầu tiên đến xông đất PN-KB, giải Marathon khám phá Quảng Bình…; phối hợp với các kênh truyền thông trong và ngoài nước, các công ty lữ hành… tuyên truyền, đưa hình ảnh du lịch của VQG nói riêng và của tỉnh nói chung ra với thế giới.
 
Để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, dịch vụ, BQL VQG PN-KB xây dựng mới các đề án du lịch sinh thái; hoàn thiện đề án khám phá Hung Thòng; khai thác sản phẩm du lịch Hang Vòm-Giếng Vọoc…
 
Nhờ đó, năm 2021, VQG PN-KB đón và phục vụ 98.521 lượt khách; trong đó, khách trong nước 96.128 lượt, khách quốc tế 2.393 lượt; tổng doanh thu trực tiếp từ các sản phẩm du lịch đạt hơn 61 tỷ đồng.
 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
 
Tại hội nghị, các đại biểu nêu những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó tập trung vào các vấn đề, như: Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ rừng, tập trung ngăn chặn, xử lý tình trạng khai thác lâm sản, săn bắt động vật hoang dã trái phép; chú trọng công tác bảo tồn đa dạng sinh học và địa chất, địa mạo; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các hoạt động về du lịch; nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch...
 
Năm 2022, đơn vị phấn đấu đưa vào khai thác chính thức 1 sản phẩm du lịch; tổng lượng khách tham quan VQG đạt khoảng 300.000 lượt khách; tổng doanh thu tại các khu, điểm tuyến du lịch trên địa bàn VQG đạt khoảng 125 tỷ đồng...
 
Nhân dịp này, BQL VQG PN-KB tặng giấy khen cho 159 cá nhân và 21 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2021.
 
Lan Chi
 
 

tin liên quan

Kinh tế toàn cầu: Những mảng màu đan xen

Làn sóng mới của dịch Covid-19 làm chậm đà tăng trưởng của kinh tế thế giới, song các dự báo vẫn chỉ ra những tín hiệu khả quan. Theo báo cáo thường niên của Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (CEBR), sản lượng kinh tế thế giới sẽ lần đầu tiên đạt mốc 100 nghìn tỷ USD vào năm 2022. GDP toàn cầu cũng sẽ cao hơn mức trước đại dịch.

 

Bước chuyển mình của nông nghiệp Quảng Bình

(QBĐT) - Trong bối cảnh dịch bệnh trên đàn gia súc ngày càng diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm sạch, an toàn của người tiêu dùng ngày càng cao, việc chuyển đổi phương thức chăn nuôi theo hướng hữu cơ là một trong những giải pháp mà ngành Nông nghiệp, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đang hướng tới để phát triển chăn nuôi bền vững.

Từ năm 2022: Cứ 10 ngày giá xăng dầu trong nước sẽ điều chỉnh một lần

Theo Nghị định 95/CP, từ năm 2022, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh 10 ngày một lần. Nếu trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ.