Bất động sản Bắc Lý (Quảng Bình):

Thăng hạng đầu tư nhờ phát triển hạ tầng đồng bộ

  • 14:44 | Thứ Năm, 02/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Là khu vực trung tâm thuộc thành phố Đồng Hới, với định hướng phát triển hạ tầng đồng bộ, phường Bắc Lý đã và đang thu hút nhiều “ông lớn” đến đầu tư, phát triển các khu đô thị kiểu mẫu.
 
Hút dòng tiền đầu tư nhờ sức bật hạ tầng đồng bộ
 
Trong xu hướng dịch chuyển dòng tiền đầu tư về các địa phương, Quảng Bình là một trong những tỉnh thành được nhiều chuyên gia nhận định là điểm đến mới hấp dẫn, giàu tiềm năng về cảnh quan, tài nguyên. Đặc biệt, sự đổi thay của hạ tầng giao thông với loạt công trình nghìn tỷ giúp Quảng Bình thu hút nhiều “ông lớn” bất động sản cùng các dự án quy mô bài bản.
 
Chỉ tính riêng trong năm 2020, nhiều dự án giao thông được tỉnh xây dựng, nâng cấp như dự án cải tạo Quốc lộ 12A; dự án xây dựng nâng cấp quốc lộ 9B, đường cao tốc Bắc Nam đoạn từ Ninh Bình đến Quảng Bình dự kiến hoàn thành cuối năm 2022…
Vingroup xây dựng Khu đô thị 33ha tại phường Bắc Lý, kết nối với Đại học Quảng Bình hình thành chuỗi đô thị giáo dục và du lịch đẳng cấp nhất duyên hải miền Trung
Vingroup xây dựng Khu đô thị 33ha tại phường Bắc Lý, kết nối với Đại học Quảng Bình hình thành chuỗi đô thị giáo dục và du lịch đẳng cấp nhất duyên hải miền Trung
Nhờ sự đổi thay đáng kể trong hạ tầng giao thông và đô thị đã giúp Quảng Bình trở thành một trong những tỉnh miền Trung thu hút lượng lớn dòng vốn đầu tư. Đến tháng 3/2021, toàn tỉnh có 494 dự án với tổng vốn đăng ký 48.000 tỷ đồng đã được phê duyệt chủ trương đầu tư. Trước đó, năm 2020, UBND tỉnh cũng chấp thuận đầu tư 85 dự án với tổng mức đầu tư 9.000 tỷ đồng.
 
Mới đây, Quảng Bình đã ban hành Quyết định số 3158 xác định các mục tiêu phát triển kinh tế và thu hút đầu tư, cụ thể, tỉnh đặt mục tiêu tăng trưởng giai đoạn 2021-2025 đạt 8-8,5%.
 
Để đạt được con số này, Quảng Bình tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ngay cả trong điều kiện dịch bệnh nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Theo đó, tỉnh phấn đấu đến ngày 31-12-2021 đạt tỷ lệ giải ngân 100% kế hoạch vốn, đồng thời, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh. 
Hệ thống giao thông cảnh quan kết nối đồng bộ với các Khu du lịch ven biển tạo điểm nhấn thu hút đầu tư cho BĐS Quảng Bình như cầu Nhật Lệ 1, Nhật Lệ 2 và sắp tới là  Nhật Lệ 3
Hệ thống giao thông cảnh quan kết nối đồng bộ với các Khu du lịch ven biển tạo điểm nhấn thu hút đầu tư cho BĐS Quảng Bình như cầu Nhật Lệ 1, Nhật Lệ 2 và sắp tới là Nhật Lệ 3
Mật độ các công trình giao thông đày đặc, tốc độ giải ngân vốn đầu tư công nhanh, sự phục hồi và phát triển kinh tế cộng hưởng với chính sách thu hút đầu tư, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi… đã khiến các nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản đặt nhiều kỳ vọng về hiệu suất đầu tư trong tương lai tại thị trường bất động sản Quảng Bình. 
 
Thị trường bất động sản Bắc Lý còn nhiều dư địa tăng trưởng
 
Với lợi thế nằm ngay trung tâm thành phố, Bắc Lý được thừa hưởng mạng lưới giao thông đồng bộ và là “bến đỗ” của nhiều “ông lớn” bất động sản khi đến với Quảng Bình. Các chuyên gia nhận định, sự sôi động của thị trường bất động sản Bắc Lý không chỉ ở giai đoạn hiện tại mà còn liên tục trong thời gian tới khi hàng loạt dự án nghìn tỷ sắp được triển khai.
Dự án TNR Stars Đồng Hới - khu đô thị trung tâm đại lộ Lý Thường Kiệt là dự án trung tâm trong chuỗi đô thị giáo dục – du lịch đặc biệt của thành phố Đồng Hới.
Dự án TNR Stars Đồng Hới - khu đô thị trung tâm đại lộ Lý Thường Kiệt là dự án trung tâm trong chuỗi đô thị giáo dục – du lịch đặc biệt của thành phố Đồng Hới.
Cụ thể, cầu Nhật Lệ 2 nối liền trung tâm thành phố Đồng Hới và bán đảo Bảo Ninh; đại lộ ven biển đường Võ Nguyên Giáp; tuyến đường Quang Trung kéo dài kết nối trung tâm thành phố Đồng Hới với huyện Lệ Thủy – trung tâm phát triển công nghiệp năng lượng gió và năng lượng mặt trời…
 
Tất cả đã tạo thành mạng lưới giao thông đồng bộ kết nối Bắc Lý và thành phố Đồng Hới đến các vùng kinh tế trong khu vực cũng như nhiều tỉnh thành khác. 
 
Đặc biệt, dự án giao thông đường ven biển - cầu Nhật Lệ 3 với tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng triển khai trong giai đoạn 2021 – 2026 và dự án nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới sẽ là nhân tố quan trọng mang đến sự sôi động cho thị trường bất động sản Bắc Lý. 
Với vị trí trung tâm thành phố Đồng Hới, phường Bắc Lý đã thu hút hàng loạt nhà đầu tư, phát triển đa dạng các loại hình bất động sản khách sạn – du lịch – nghỉ dưỡng.
Với vị trí trung tâm thành phố Đồng Hới, phường Bắc Lý đã thu hút hàng loạt nhà đầu tư, phát triển đa dạng các loại hình bất động sản khách sạn – du lịch – nghỉ dưỡng.
Theo đánh giá của các nhà đầu tư, mặt bằng giá đất thị trường Bắc Lý còn khá thấp so với nội lực sẵn có, giới đầu tư cũng đang dần cảm nhận được sức nóng của thị trường bất động sản nơi đây khi hàng loạt dự án quy mô lớn, đầu tư quy hoạch bài bản đang rục rịch được triển khai, đây chính là minh chứng rõ nét nhất cho tiềm năng và cơ hội sinh lời của vùng đất này.
 
Trong tương lai không xa, Bắc Lý và thị trường bất động sản Đồng Hới (Quảng Bình) chắc chắn sẽ trở thành điểm trũng hút dòng tiền của các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản. 

tin liên quan

Nhìn lại 5 năm thực hiện Pháp lệnh Quản lý thị trường

(QBĐT) - Pháp lệnh Quản lý thị trường (QLTT) được Quốc hội thông qua năm 2016 là cơ sở pháp lý vững chắc của QLTT, khẳng định vai trò của lực lượng QLTT đối với công tác đấu tranh, phòng chống vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại.

Giải pháp phục hồi kinh tế ngắn hạn phải đặt trong tổng thể dài hạn

Sáng 30-11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc làm việc với Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và Nhóm chuyên gia, nhà nghiên cứu về chính sách tài chính, tiền tệ hỗ trợ thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Tạo chuyển biến trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(QBĐT) - Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng lĩnh vực quản lý đất đai đã được Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN-MT), các đơn vị, địa phương quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện. Qua đó, từng bước tháo gỡ những vướng mắc, nhất là trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân.