Xây dựng phong cách lãnh đạo HTX thời kỳ 4.0

  • 13:12 | Thứ Năm, 18/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng ngày 18-11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ HTX trên địa bàn TP. Đồng Hới và Bố Trạch.
 
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng
 
Hiện nay, kinh tế tập thể, HTX đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Với sự phát triển của công nghệ 4.0, bắt buộc các mô hình kinh tế tập thể, HTX phải thay đổi để hòa nhập với xu thế.
 
Trước tình hình đó, Liên minh HTX đã phối hợp với một số giảng viên các trường đại học thiết kế, triển khai khóa bồi dưỡng nhằm giúp các HTX xây dựng được phong cách lãnh đạo trong thời đại cách mạng công nghiệp.   
 
Trong 3 ngày tham gia lớp bồi dưỡng, học viên sẽ được các giáo viên truyền đạt những nội dung: Tổng quan phong cách lãnh đạo; công nghệ 4.0, sự cần thiết xây dựng phong cách lãnh đạo mới; phong cách lãnh đạo HTX trong thời kỳ 4.0. Các học viên cũng được tham gia thực hành một số kỹ năng quản lý, lãnh đạo thông qua một số tình huống cụ thể.
 
Đ.N

tin liên quan

Quảng Ninh: Chăn nuôi "cầm cự" vượt qua khó khăn

(QBĐT) - Sau ảnh hưởng của trận lũ lịch sử tháng 10-2020, kế tiếp là dịch Covid-19, sản xuất nói chung và lĩnh vực chăn nuôi nói riêng của xã Vạn Ninh (Quảng Ninh) gặp rất nhiều khó khăn. Các trang trại chăn nuôi lớn thu hẹp quy mô, cố gắng "cầm cự" để vượt khó.

Xây dựng thương hiệu nấm sạch Lộc Hạ

(QBĐT) - Chỉ mới thành lập hơn 2 năm nhưng HTX Sản xuất, kinh doanh và nuôi trồng nấm sạch Lộc Hạ (An Thủy, Lệ Thủy) đã nhanh chóng tìm được thị trường và tạo uy tín cho người tiêu dùng. Nhờ áp dụng quy trình sản xuất bảo đảm an toàn, chất lượng, hàng năm, HTX đã xuất bán hàng chục tạ nấm các loại, thu về lợi nhuận hàng trăm triệu đồng.

Đào tạo lại nhân lực du lịch trong tình hình mới

(QBĐT) - Sở Du lịch hiện đang tích cực triển khai các lớp đào tạo, tập huấn cho đội ngũ nhân lực, nhất là đối với những người phục vụ du lịch cộng đồng-vốn được xác định là "mỏ vàng" hậu Covid-19.