Tuyên Hóa: Hướng dẫn nông dân phòng, chống đói, rét cho vật nuôi

  • 14:40 | Thứ Ba, 23/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, mưa rét có thể kéo dài trong thời gian tới, UBND huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo ngành nông nghiệp và các địa phương tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét cho gia súc, gia cầm nhằm giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.
 
Gia súc được người dân Tuyên Hóa nuôi nhốt, chuẩn bị đầy đủ thức ăn trong thời gian mưa rét
Gia súc được người dân Tuyên Hóa nuôi nhốt, chuẩn bị đầy đủ thức ăn trong thời gian mưa rét
Trên địa bàn huyện Tuyên Hóa hiện có 21.540 con trâu, bò, 24.219 con lợn và hơn 400.000 con gia cầm. 
 
Để bảo vệ tốt đàn vật nuôi trong mùa mưa rét, Phòng Nông nghiệp & PTNT, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với các địa phương thông tin kịp thời về diễn biến của thời tiết, hướng dẫn, đôn đốc hộ chăn nuôi che chắn, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, dự trữ nguồn thức ăn cho đàn vật nuôi; cho gia súc, gia cầm ăn đúng khẩu phần, đảm bảo chất dinh dưỡng đối với từng loại vật nuôi; tuyên truyền, vận động nhân dân không chăn thả gia súc, gia cầm vào những ngày rét đậm, rét hại; đưa vật nuôi về chỗ nuôi nhốt có kiểm soát và chuẩn bị thêm thức ăn tinh, khoáng, vitamin để tăng cường sức đề kháng.
 
Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp huyện Tuyên Hóa cũng tăng cường kiểm tra, giám sát tổng đàn, tổ chức tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin cho vật nuôi, đặc biệt là đàn vật nuôi mới và những đàn có tỷ lệ tiêm phòng thấp. Các hộ dân cũng đã chủ động theo dõi tình hình thời tiết, triển khai nhiều biện pháp ứng phó, không để vật nuôi của gia đình bị chết do đói, rét, gây thiệt hại về kinh tế. 
 
Văn Tư

tin liên quan

Tổ chức nhiều hoạt động chào đón năm mới 2022

(QBĐT) - Thực hiện chương trình du lịch và các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch năm 2021, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Chào đón năm mới 2022.

Lưu giữ bài thuốc cổ truyền

(QBĐT) - Với nguồn dược liệu phong phú mà thiên nhiên ban tặng, đồng bào dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Bình đã tạo ra nhiều bài thuốc nam quý được lưu truyền qua bao thế hệ. Tuy nhiên, trước thực trạng y học cổ truyền đang dần bị "phai nhạt", những người trẻ không còn "mặn mà" với việc theo nghề làm thuốc nam của cha ông để lại, ông Đinh Tự Trọng (thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa), người con của đồng bào dân tộc Chứt đã quyết định đầu tư phát triển những bài thuốc này thành các sản phẩm đặc trưng riêng có của quê hương.

Kỳ vọng từ những bến cá

(QBĐT) - Từ nguồn bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh sau sự cố môi trường biển, huyện Lệ Thủy đã đầu tư 45 tỷ đồng để xây dựng 15 bến cá kết hợp với dịch vụ hậu cần nghề cá tại xã Ngư Thủy Bắc và xã Ngư Thủy. Việc xây dựng các bến cá kỳ vọng sẽ giúp cho ngư dân thuận lợi hơn trong việc mua bán, vận chuyển cá từ thuyền lên bờ cũng như cất giữ thuyền tránh trú bão.