Tổ chức nhiều hoạt động chào đón năm mới 2022

  • 13:07 | Thứ Ba, 23/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện chương trình du lịch và các hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch năm 2021, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Chào đón năm mới 2022.

Khám phá Hang Tiên: Ảnh: Nguyễn Hải
Khám phá Hang Tiên: Ảnh: Nguyễn Hải.

Theo đó, chương trình Chào đón năm mới 2022 gồm có các hoạt động nổi bật, như: Gặp gỡ doanh nghiệp du lịch Quảng Bình; biểu diễn nghệ thuật truyền thống chào đón năm mới 2022 tại các cơ sở lưu trú ở huyện Bố Trạch; biểu diễn nghệ thuật Chào đón năm mới tại phố đi bộ TP. Đồng Hới; đón những vị khách đầu tiên đến du lịch Quảng Bình và các hoạt động chào đón năm mới phục vụ khách du lịch tại Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng; quảng bá các giá trị và sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử Quảng Bình. Đặc biệt, chương trình màn đếm ngược chào đón năm mới 2022 sẽ được tổ chức vào tối 31-12-2021 tại thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch)…

Được biết, kế hoạch tổ chức chương trình Chào đón năm mới 2022 là sự kiện nổi bật để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, phát động thị trường khách du lịch nội địa và khách du lịch trong tỉnh giai đoạn cuối năm 2021, đầu năm 2022 góp phần đón đầu thị trường, tăng cường sự nhận diện thương hiệu điểm đến, tạo lợi thế cạnh tranh, tăng việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch-dịch vụ; thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Đây cũng là dịp để tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nâng cao ý thức bảo vệ và phát huy tài nguyên du lịch, thực hiện "Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch", "Mỗi chuyến đi thêm yêu quê hương Quảng Bình", tiếp tục khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam, Quảng Bình là điểm đến an toàn, khác biệt.

Ngọc Hải

tin liên quan

Lưu giữ bài thuốc cổ truyền

(QBĐT) - Với nguồn dược liệu phong phú mà thiên nhiên ban tặng, đồng bào dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Bình đã tạo ra nhiều bài thuốc nam quý được lưu truyền qua bao thế hệ. Tuy nhiên, trước thực trạng y học cổ truyền đang dần bị "phai nhạt", những người trẻ không còn "mặn mà" với việc theo nghề làm thuốc nam của cha ông để lại, ông Đinh Tự Trọng (thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa), người con của đồng bào dân tộc Chứt đã quyết định đầu tư phát triển những bài thuốc này thành các sản phẩm đặc trưng riêng có của quê hương.

Kỳ vọng từ những bến cá

(QBĐT) - Từ nguồn bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh sau sự cố môi trường biển, huyện Lệ Thủy đã đầu tư 45 tỷ đồng để xây dựng 15 bến cá kết hợp với dịch vụ hậu cần nghề cá tại xã Ngư Thủy Bắc và xã Ngư Thủy. Việc xây dựng các bến cá kỳ vọng sẽ giúp cho ngư dân thuận lợi hơn trong việc mua bán, vận chuyển cá từ thuyền lên bờ cũng như cất giữ thuyền tránh trú bão.

Kết nối du lịch hướng đến thị trường Hàn Quốc

(QBĐT) - Nhằm khởi động du lịch quốc tế và đường bay giữa miền Trung Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 22-11, ngành du lịch các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam, TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến hướng đến thị trường Hàn Quốc năm 2021.