Minh Hóa: Dồn lực cho các xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới

  • 07:39 | Thứ Ba, 02/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Năm 2021, huyện Minh Hóa có 2 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), gồm: Yên Hóa và Tân Hóa. Hiện các xã đang gấp rút để hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch.
 
Huyện Minh Hóa đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông.
Huyện Minh Hóa đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông.
Là địa phương đăng ký về đích NTM trong năm nay, xã Yên Hóa đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung sức xây dựng NTM. Đến nay, xã đã hoàn thành 15/19 tiêu chí, còn 4 tiêu chí chưa đạt, gồm: Giao thông, nhà ở dân cư, thu nhập, môi trường và an toàn thực phẩm.
 
UBND huyện Minh Hóa đã bố trí kế hoạch vốn 865 triệu đồng để triển khai xây dựng 2 tuyến đường giao thông nội đồng với tổng chiều dài 1,11km. UBND xã cũng đang huy động các nguồn lực để cứng hóa 5,62km đường trục chính nội đồng còn lại, huy động xóa hơn 100 nhà tạm (bao gồm nhà đối tượng bảo trợ và người có công); tạo điều kiện để người dân vay vốn, mở rộng sản xuất nâng cao thu nhập…
 
Đối với xã Tân Hóa, hiện còn tiêu chí trường học; trên cơ sở kinh phí được cấp gần 9 tỷ đồng năm 2020, địa phương đang hoàn thiện xây mới 6 phòng học 2 tầng cho trường mầm non và đầu tư thêm trang thiết bị cho các trường tiểu học.
 
Để dồn lực cho các xã hoàn thành những tiêu chí còn lại, huyện Minh Hóa đã tổ chức các đợt kiểm tra nhằm nắm bắt tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong triển khai, thực hiện ở cơ sở. Đồng thời, huyện giao nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các xã phấn đấu; huy động tối đa các nguồn lực; lồng ghép, bố trí và sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí được phân cấp theo quy định, tập trung xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí/chỉ tiêu chưa đạt để sớm đưa các xã đạt chuẩn năm 2021 theo lộ trình đề ra.
 
Tiến Mạnh
(Đài TT-TH Minh Hóa)

tin liên quan

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa VN và các tập đoàn kinh tế nước ngoài

Chính phủ Việt Nam đã thể hiện thái độ cầu thị và sẵn sàng đồng hành với các doanh nghiệp để tháo gỡ từng khó khăn, thách thức, giúp gây dựng được sự tin tưởng và yên tâm cho các nhà đầu tư.
 

"Nuôi dưỡng" nguồn thu ngân sách

(QBĐT) - Sớm hiện thực hóa các kịch bản, phương án nhằm hỗ trợ, phục hồi, "vực dậy" nền sản xuất, kinh doanh sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang là vấn đề được các doanh nghiệp (DN), người dân quan tâm hiện nay. Bởi, đây không chỉ là câu chuyện sống còn của DN, mà còn để "nuôi dưỡng" nguồn thu cho ngân sách nhà nước (NSNN).

Người trẻ khởi nghiệp

(QBĐT) - Nuôi lươn không bùn là mô hình phát triển kinh tế khá mới mẻ ở Quảng Bình. Nhiều người cũng đã thử nghiệm và chấp nhận thất bại nhưng đó lại là hướng khởi nghiệp được đôi vợ chồng trẻ Lê Thị Bảy (SN 1993) và Phạm Ngọc Tú (SN 1993), thôn Phú Lộc 2, xã Quảng Phú (Quảng Trạch) lựa chọn và thành công. Câu chuyện khởi nghiệp của họ thể hiện tư duy đột phá của người trẻ trong cách nghĩ, cách làm để vươn lên trên chính mảnh đất quê hương.