Kết nối giao thương qua kênh trực tuyến

  • 07:57 | Thứ Bảy, 20/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), giao thương hàng hóa trên toàn quốc. Trong bối cảnh hạn chế đi lại và tập trung đông người, việc chuyển đổi từ XTTM theo lối truyền thống, trực tiếp sang XTTM trực tuyến là giải pháp tối ưu được Trung tâm Khuyến công và XTTM (Sở Công thương) thực hiện nhằm kết nối phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường, hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa, nông sản địa phương.
 
Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động XTTM theo phương thức truyền thống để hỗ trợ doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, như: Hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu… rất khó để thực hiện. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động XTTM kết nối trực tuyến sẽ là giải pháp hoàn toàn phù hợp với tình hình dịch hiện nay.
 
Nhằm hỗ trợ DN, HTX, cơ sở sản xuất đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, nâng cao tính kết nối giữa sản xuất với thị trường, Trung tâm Khuyến công và XTTM đã thực hiện nhiều giải pháp tăng cường hoạt động XTTM, như: Đăng thông tin trên trang thông tin điện tử Sở Công thương về các hội chợ triển lãm, tình hình thị trường trong và ngoài nước, các hội nghị kết nối cung cầu; chương trình giao thương XTTM…, qua đó, các DN, HTX, cơ sở sản xuất nắm bắt, đăng ký tham gia.
 
Ngoài ra, trung tâm vận động các DN, HTX, cơ sở sản xuất trong tỉnh tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) tỉnh, tham gia tập huấn trực tuyến về chiến lược tăng trưởng doanh thu trên nền tảng TMĐT, kỹ năng triển khai chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu tập thể…
 
Trung tâm cũng đã xuất bản ấn phẩm sản phẩm công nghiệp nông thôn Quảng Bình năm 2021 nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm này đến với du khách, người tiêu dùng, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh XTTM, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
 
Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Đặc biệt, trung tâm đã tổ chức thành công hội nghị kết nối giao thương trực tuyến Quảng Bình năm 2021 với gần 70 sản phẩm của hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia. 52 thỏa thuận đã được kết nối thành công giữa các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình với các doanh nghiệp và sàn giao dịch TMĐT của 5 tỉnh, thành phố trên cả nước, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, nhất là trong điều kiện dịch Covid-19. Trong đó, nhiều đối tác là các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối lớn trong cả nước, như: Vincom Plaza Hà Tĩnh; Fresh Ecofarm, Kim Ngưu, Hòa Phú Farm (Đà Nẵng), Co.opmart Quảng Bình…
 
Đặc biệt, tại hội nghị, đại diện sàn TMĐT Lazada, Voso (kênh TMĐT của Viettel Post) đã hướng dẫn cho các đơn vị sản xuất, chế biến nông sản Quảng Bình về kênh bán hàng qua sàn TMĐT, các chính sách bán hàng hỗ trợ cho các đơn vị mới lên sàn, các lưu ý để doanh nghiệp bán hàng tốt hơn thông qua hình thức trực tuyến.
 
Bà Trương Thị Phượng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm cho biết: "Dịch bùng phát trên toàn quốc đã khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bị gián đoạn, ảnh hưởng đến tiến độ giao hàng, phân phối sản phẩm. Trung tâm Khuyến công và XTTM tổ chức các hoạt động XTTM trực tuyến đã giúp các doanh nghiệp địa phương kết nối được với nhiều kênh phân phối, mở rộng, phát triển, tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định. Chúng tôi mong muốn thời gian tới, trung tâm tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp tiếp cận, học hỏi, kết nối giao thương qua kênh trực tuyến để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh đến với nhà phân phối, người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp vượt khó trong mùa dịch".
 
Theo ông Lê Mậu Khánh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và XTTM, trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ DN, HTX, cơ sở sản xuất địa phương tiếp cận thị trường thông qua các kênh thông tin, tiếp thị, XTTM tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm.
 
Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức, tham gia các hội nghị, hội thảo kết nối cung-cầu, giao thương, hội chợ trực tuyến; đẩy mạnh ứng dụng và tiêu thụ sản phẩm của DN trong tỉnh trên sàn TMĐT tỉnh (Quangbinhtrade.vn) và các sàn TMĐT khác, như: Lazada, Voso, Postmart…
 
Đặc biệt, trung tâm sẽ tiếp tục làm cầu nối để kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với nhà phân phối, bán lẻ; đồng thời, hỗ trợ thủ tục cho các đơn vị có ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy, triển khai các bước tiếp theo, nhanh chóng đưa hàng vào hệ thống phân phối, bán lẻ tiêu thụ, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng.
 
Thanh Hoa

tin liên quan

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc

(QBĐT) - Ngày 19-11, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Lào Cai phối hợp với Hội xúc tiến Thương mại TP. Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc tổ chức hội nghị quốc tế ngành hàng xuất khẩu, giao thương trực tuyến và trực tiếp năm 2021. 

TX. Ba Đồn: Thúc đẩy phát triển thương mại-dịch vụ

(QBĐT) - TX. Ba Đồn luôn nỗ lực đưa thương mại-dịch vụ (TM-DV), từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân.

Hợp tác xã thời 4.0…

(QBĐT) - Đã đến lúc nội tại các HTX cần có những thay đổi kịp thời để phù hợp hơn với thực tiễn đang đổi mới từng ngày.