Giải ngân gần 5,6 tỷ đồng cho vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất

  • 14:36 | Thứ Sáu, 12/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12-11, ông Trần Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, NHCSXH tỉnh đã giải ngân gần 5,6 tỷ đồng cho các doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. 
 
Nhiều doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản có nhu cầu tiếp cận gói vay hỗ trợ phục sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Nhiều doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản có nhu cầu tiếp cận gói vay hỗ trợ phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo đó, có 39 doanh nghiệp (với gần 1.538 người lao động) trên địa bàn tỉnh đã được giải ngân gói vay hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.
 
Thời gian qua, NHCSXH tỉnh đã chỉ đạo tất cả phòng giao dịch NHCSXH huyện, thị xã, thành phố tập trung mọi nguồn lực khảo sát, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng lập và hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
 
NHCSXH tỉnh đã rà soát, tiếp cận 2.353 doanh nghiệp; trong đó, có 213 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lưu trú, 237 doanh nghiệp vận tải, 234 doanh nghiệp du lịch và 1.669 doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác. Hiện tại, có 13 doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho người lao động. 
 
Hiện nay, NHCSXH tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người sử dụng lao động sớm được tiếp cận vốn, giúp giải quyết khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.
 
Lan Chi
 

tin liên quan

Nghiệp đoàn nghề cá bám biển vươn khơi, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngư dân trên địa bàn tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trước tình hình đó, các nghiệp đoàn nghề cá (NĐNC) đã luôn "kề vai, sát cánh", động viên đoàn viên, bà con ngư dân khắc phục khó khăn, duy trì khả năng bám biển vươn khơi, phát huy vai trò bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương…

Giá rau xanh tăng cao, người tiêu dùng lo ngại

(QBĐT) - Thời gian gần đây, giá cả một số mặt hàng tiêu dùng tăng cao, nhất là mặt hàng rau, củ, quả. Những biến động về giá cả này đã gây không ít lo ngại cho người tiêu dùng và cả người kinh doanh.

Khoa học công nghệ "tiếp sức" tái cơ cấu nông nghiệp

(QBĐT) - Thời gian qua, Quảng Bình đã tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững, trong đó, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ (KHCN) được xem là giải pháp then chốt, tạo đột phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động. Nhờ được KHCN "tiếp sức", trên địa bàn tỉnh đã có nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao hình thành, không ít sản phẩm nông nghiệp xây dựng được thương hiệu và từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường.