Giá vàng sáng 25-11 trên mốc 60 triệu đồng/lượng

  • 10:44 | Thứ Năm, 25/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sáng 25-11, giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới và giao dịch trên mốc 60 triệu đồng/lượng.
 
Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 59,45 - 60,17 triệu đồng/lượng. Ảnh: Trần Việt/TTXVN
Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 59,45 - 60,17 triệu đồng/lượng. Ảnh: Trần Việt/TTXVN
Mở cửa giao dịch tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 59,45 - 60,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
 
Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC không đổi so với chốt phiên hôm qua, ở mức 59,5 - 60,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
 
Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch ngày 24-11, giá vàng giao kỳ hạn tại sàn COMEX của thị trường New York (Mỹ) tăng khi giới đầu tư đón nhận các số liệu kinh tế trái chiều.
 
Cụ thể, giá vàng giao tháng 12/2021 tăng 50 xu Mỹ, tương đương 0,03% lên 1.784,3 USD/ounce vào lúc đóng cửa.
 
Theo ước tính của Bộ Thương mại Mỹ, thâm hụt thương mại hàng hóa của nền kinh tế số một thế giới trong tháng 10 giảm 14,6% xuống còn 82,9 tỷ USD. Ngoài ra, bộ này cho biết thêm, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân - một thước đo lạm phát của Mỹ, tăng 0,6% trong tháng 10.
 
Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố sau khi thị trường đóng cửa cho thấy, một số quan chức Fed cho rằng, thời gian kéo lạm phát xuống có thể sẽ lâu hơn dự tính và Fed đẩy nhanh tốc độ mua trái phiếu được đưa ra trong cuộc họp tháng 11.
 
Theo Diệp Anh (TTXVN)
 

tin liên quan

Nông sản địa phương gập ghềnh đường vào siêu thị

(QBĐT) - Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đang từng bước trở thành những kênh phân phối mới, hiện đại và hiệu quả giúp bà con nông dân, hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp hướng tới chủ động sử dụng công nghệ, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa. Tuy nhiên, để nông sản và đặc sản Quảng Bình vào các siêu thị, vẫn còn đó nhiều khó khăn!

Hành trình xây dựng thương hiệu cà gai leo Thủy Mai

(QBĐT) - Sau hơn ba năm nỗ lực xây dựng thương hiệu, sản phẩm cao cà gai leo của Hợp tác xã (HTX) dược liệu sạch Thủy Mai đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng đón nhận.

Đề xuất giải pháp giảm thiểu nguy cơ thoái hóa đất nông nghiệp

(QBĐT) - Nhằm tạo cơ sở để các địa phương trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch sử dụng, phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, khai thác tài nguyên đất hợp lý, Trường đại học Nông lâm-Đại học Huế đã chủ trì nhiệm vụ "Nghiên cứu đề xuất giải pháp giảm thiểu nguy cơ thoái hóa đất nông nghiệp tại huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy".