Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên của Vietnam Airlines đến Mỹ

  • 17:05 | Thứ Hai, 29/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vietnam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ.
 
Máy bay Boeing 787-9 của hãng hàng không Vietnam Airlines được sử dụng để bay thẳng thường lệ đến Mỹ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Máy bay Boeing 787-9 của hãng hàng không Vietnam Airlines được sử dụng để bay thẳng thường lệ đến Mỹ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Chuyến bay mang số hiệu VN98 của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hạ cánh tại sân bay San Francisco, trở thành chuyến bay lịch sử đánh dấu sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ chính thức được khai mở.
 
Theo đó, chuyến bay đã khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 20 giờ 57 ngày 28-11 và hạ cánh tại sân bay San Francisco lúc 19 giờ 42 ngày 28-11 (giờ địa phương, tức 10 giờ 42 sáng ngày 29-11 giờ Việt Nam). Tổng thời gian bay thẳng không điểm dừng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến San Francisco là 13 tiếng 45 phút.
 
Chuyến bay được thực hiện bằng tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner, một trong những dòng tàu bay thân rộng hiện đại nhất thế giới của nhà sản xuất máy bay Boeing (Mỹ). Đây cũng là một trong các tàu bay có tầm bay lớn nhất của Vietnam Airlines - yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thành công hành trình bay dài hơn 13.000km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến San Francisco.
 
Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cách đây hơn một năm, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên bay thẳng đến Mỹ, cụ thể là sân bay San Francisco để đón công dân hồi hương.
 
“Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi chuyến bay hôm nay cũng là hành trình bay thẳng và hạ cánh tại sân bay San Francisco nhưng mang một ý nghĩa hoàn toàn mới, đánh dấu bước tiến lớn của Vietnam Airlines và cột mốc lịch sử của hàng không Việt Nam với việc đường bay thường lệ Việt Nam-Mỹ chính thức được thiết lập,” ông Hà chia sẻ.
 
Chuyến bay VN98 đã mở ra giai đoạn khai thác mới của Vietnam Airlines trên đường bay Mỹ. Theo đó, từ ngày 28-11,Vietnam Airlines khai thác thường lệ 2 chuyến/tuần giữa Thành phố Hồ Chí Minh và San Francisco. Hãng dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.
 
Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay thẳng thường lệ Việt Nam-Mỹ của Vietnam Airlines. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay thẳng thường lệ Việt Nam-Mỹ của Vietnam Airlines. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Vietnam Airlines đang tiếp tục nghiên cứu để mở thêm đường bay mới đến Mỹ như giữa Los Angeles và Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh. Các chuyến bay giữa Việt Nam và Mỹ sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng đội tàu bay thân rộng hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787 và Airbus A350.
 
Hiện nay, Mỹ là một trong những nước có số lượng Việt kiều và du học sinh Việt Nam lớn nhất thế giới. Thị trường hàng không Việt-Mỹ ước đạt 1,4 triệu lượt khách vào năm 2019, tăng trưởng trung bình 8%/năm giai đoạn 2017-2019. Đây là thị trường có dung lượng đến Việt Nam lớn thứ 10 và thị trường lớn nhất chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam trước đó.
 
Với việc cầu hàng không Việt-Mỹ được thiết lập, đặc biệt Vietnam Airlines hiện là hãng duy nhất bay thẳng không điểm dừng giữa hai nước, hành khách sẽ có thêm cơ hội để di chuyển nhanh chóng, thuận tiện giữa quốc gia.
 
Ngành hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines đã có sự chuẩn bị 20 năm để mở đường bay thường lệ đến Mỹ. Quá trình này đã chính thức hoàn tất vào ngày 4-11 vừa qua, sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ./.
 
Theo Việt Hùng (Vietnam+)
 

tin liên quan

Bố Trạch: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất

(QBĐT) - Để nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho người dân, thời gian qua, huyện Bố Trạch đã chú trọng công tác khuyến nông, hỗ trợ kinh phí, đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất. 

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 tăng hơn 40%

Khách quốc tế tăng do Chính phủ cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở du lịch.
 

Giá vàng thay đổi không đồng nhất, tỷ giá trung tâm giảm sáng đầu tuần

Phiên sáng 29-11, giá vàng SJC tăng giảm khác nhau đồng thời thương hiệu này hiện vẫn giữ mức chênh lệch với giá vàng thế giới hơn 11,6 triệu đồng mỗi lượng.