Bảo đảm cung ứng xăng dầu trong trạng thái bình thường mới

  • 16:12 | Thứ Sáu, 22/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sở Công thương vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh bảo đảm cung ứng xăng dầu trên địa bàn khi địa phương đang dần quay trở lại trạng thái bình thường mới.
 
Sở Công thương yêu cầu các thương nhân đầu mối, phân phối xăng dầu bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân.
Sở Công thương yêu cầu các thương nhân đầu mối, phân phối xăng dầu bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân.
 
Theo đó, sở yêu cầu các thương nhân đầu mối, phân phối xăng dầu thực hiện dự trữ, bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, đôn đốc, giám sát các đại lý, cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của đơn vị thực hiện đúng thời gian bán hàng đã đăng ký, không để bị gián đoạn; chủ động xây dựng phương án ứng phó với tình huống mưa bão, lũ lụt.
 
Mặt khác, Sở Công thương cũng yêu cầu các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu chấp hành nghiêm quy định về điều kiện, quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, đại lý bán lẻ xăng dầu, tổ chức cung ứng xăng dầu bảo đảm đúng chỉ số đo lường chất lượng, số lượng ra thị trường; không cắt giảm lượng hàng bán ra, rút ngắn thời gian bán hàng, ngừng bán hàng mà không có lý do chính đáng; chủ động rà soát cơ sở vật chất của cửa hàng bán lẻ xăng dầu để sắp xếp, bố trí gia cố bảo vệ các trang thiết bị cửa hàng, tổ chức tốt phòng, chống lụt bão.
 T. Hoa
 
 

tin liên quan

Nâng hạn mức trả đối với bảo hiểm tiền gửi lên 125 triệu đồng

Số tiền tối đa tổ chức bảo hiểm tiền gửi trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm theo quy định của Luật Bảo hiểm tiền gửi (gồm cả gốc và lãi) là 125 triệu đồng.
 

Đẩy mạnh ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội

(QBĐT) - Sáng 22-10, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh tổ chức hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV-2021.
 

PGD NHCSXH huyện Lệ Thủy: Huy động vốn gần 74 tỷ đồng

(QBĐT) - Tính đến hết tháng 9-2021, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Lệ Thủy đã huy động được gần 74 tỷ đồng, tăng hơn 11,2 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 102% kế hoạch.