Quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh

  • 12:16 | Thứ Sáu, 23/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để bảo đảm an toàn, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã có thông báo các quy định về tổ chức hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa vẫn hoạt động bình thường nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.
Hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa vẫn hoạt động bình thường nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.
Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách không chở người từ khu vực phong tỏa theo Quyết định số 2285/QĐ-UBND của UBND tỉnh; thực hiện phương án cắt giảm số chuyến/lượt xe hoạt động trên các tuyến vận tải khách cố định, xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch nội tỉnh đến mức thấp nhất; tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến khu vực áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người đi cách ly, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch… được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
 
Đối với những phương tiện được phép hoạt động thì không chở quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người cùng một lúc; nắm bắt các thông tin về hành khách (họ tên, số điện thoại, thời gian, địa điểm di chuyển…) để phục vụ truy vết khi cần thiết theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Các đơn vị kinh doanh vận tải yêu cầu hành khách thực hiện nghiêm quy tắc “5K” của Bộ Y tế; đặc biệt là đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc. Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện, công bố số điện thoại đường dây nóng của cơ quan y tế để khách hàng biết kịp thời thông báo ngay khi có những nghi ngờ hoặc biểu hiện bất thường khác.
 
Trong quá trình di chuyển nếu khách hàng có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời; thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.
 
L.Chi