Phấn đấu hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng lưới điện năm 2021

  • 17:12 | Thứ Năm, 29/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến thời điểm hiện tại, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã hoàn thành kế hoạch giao trong lĩnh vực đầu tư xây dựng (ĐTXD) lưới điện quý II-2021. Cụ thể, Công ty đã giải ngân được 68,661 tỷ đồng, đạt 55,64% kế hoạch cả năm, xếp thứ 3 Tổng Công ty Điện lực miền Trung.
 PC Quảng Bình đang phấn đấu hoàn thành kế hoạch ĐTXD năm 2021.
PC Quảng Bình đang phấn đấu hoàn thành kế hoạch ĐTXD năm 2021.
Mặc dù hoàn thành tổng thể tiến độ ĐTXD các công trình điện năm 2021, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế mà PC Quảng Bình cần khắc phục.
 
Ông Vi Thế Hảo, Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, trong quý II-2021, PC Quảng Bình vẫn có một số chỉ tiêu không đạt được theo kế hoạch đề ra, đó là tỷ lệ công trình/dự án đạt tiến độ thực hiện các thủ tục ĐTXD để khởi công, hồ sơ cập nhật lên chương trình ĐTXD của một số gói thầu còn thiếu chính xác, việc triển khai thực hiện đấu thầu mua sắm vật tư thiết bị chậm… 
 
Cũng theo ông Vi Thế Hảo, trong quý III-2021, PC Quảng Bình phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng 8 công trình ĐTXD, tương đương 72% số công trình hoàn thành theo kế hoạch năm, lũy kế phiếu giá và giải ngân đến hết quý III-2021 đạt 104 tỷ đồng (bằng 84% kế hoạchvốn giao năm 2021). 
Công nhân PC Quảng Bình thi công nâng cấp tuyến đường dây thuộc  lưới điện hạ áp các xã Phúc Trạch, Lâm Trạch, Xuân Trạch (Bố Trạch).
Công nhân PC Quảng Bình thi công nâng cấp tuyến đường dây thuộc lưới điện hạ áp các xã Phúc Trạch, Lâm Trạch, Xuân Trạch (Bố Trạch).
Để hoàn thành kế hoạch đề ra, PC Quảng Bình đã và đang tập trung chỉ đạo triển khai những giải pháp đồng bộ. Trong đó, Phòng Quản lý đầu tư bám sát các mục tiêu tổng thể để giám sát, đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện đúng tiến độ đề ra; kiểm tra việc nhập liệu công tác đấu thầu trên chương trình ĐTXD của Tạp đoàn Điện lực Việt Nam và cảnh báo số liệu nhập sai để các phòng/ban kịp thời sửa chữa. Phòng Kế hoạch vạt tư bám sát tiến độ các công trình để chủ động kế hoạch cung cấp vật tư.
 
Ngoài ra, Công ty cũng yêu cầu các đơn vị bám sát các chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực ĐTXD để triển khai thực hiện.
 
“Phát huy những kết quả đạt được cùng với những giải pháp đã đề ra, PC Quảng Bình quyết tâm phấn đấu hoàn thành công tác ĐTXD năm 2021 và những năm tiếp theo nhằm nâng cao hiệu quả công tác chống quá tải, giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện" - ông Vi Thế Hảo cho biết thêm.
 
Tuỳ Phong