Tuyên Hóa: Thả hơn 40.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

  • 14:24 | Thứ Sáu, 04/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4-6, tại hồ chứa Đập Bẹ, xã Mai Hóa và trên sông Gianh thuộc địa bàn xã Thạch Hóa, UBND huyện Tuyên Hóa phối hợp với các địa phương tổ chức thả hơn 40.000 con cá giống các loại gồm cá lóc, mè, trắm, chép, rô phi để bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2021.
 
Tuyên Hóa là địa bàn có nhiều hồ đập, sông, suối với nguồn thủy sản phong phú. Tuy nhiên, những năm gần đây, việc đánh bắt các loài thủy sản tự nhiên diễn ra với quy mô ngày càng tăng, nhiều hình thức đánh bắt mang tính hủy diệt vẫn được một số đối tượng lén lút thực hiện làm suy giảm nguồn lợi thủy sản, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. 
Thả cá giống vào môi trường tự nhiên tại hồ chứa Đập Bẹ, xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Thả cá giống vào môi trường tự nhiên tại hồ chứa Đập Bẹ, xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Hoạt động thả cá giống và các loài thủy sản được huyện Tuyên Hóa triển khai hàng năm với số lượng và quy mô ngày càng lớn, góp phần bổ sung nguồn lợi thủy sản tại các thủy vực tự nhiên, tái tạo quần đàn bị khai thác cạn kiệt.
 
Thông qua việc thả cá giống nhằm phát động, khơi dậy phong trào toàn dân tham gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; đồng thời, tuyên truyền đến người dân không khai thác thủy sản mang tính hủy diệt như sử dụng lưới có mắt nhỏ, dùng xung điện, hóa chất độc hại; chung tay bảo vệ môi trường, nguồn nước, phát triển nguồn lợi thủy sản của địa phương.
 
Văn Tư