Tập trung tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trong thời điểm nắng nóng

  • 20:36 | Thứ Năm, 10/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mặc dù mới bước vào mùa khô nhưng thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao khiến công suất phụ tải tăng đột biến. Để cung cấp điện ổn định cho khách hàng, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã chủ động triển khai nhiều biện pháp bảo đảm vận hành an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
 
Đỉnh điểm công suất tiêu thụ điện trong những ngày qua là 186,8 MW và sản lượng điện là trên 3,7 triệu kWh/ngày. Theo dự báo của PC Quảng Bình, sản lượng điện thương phẩm trong tháng 6 có thể đạt 109 triệu kWh, tăng 23% so tháng 5. 
 
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, để bảo đảm cấp điện ổn định, đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện lưới điện, nâng cao năng lực cấp điện đáp ứng nhu cầu tăng trưởng công suất của phụ tải. Công ty cũng đã phân công 100% cán bộ, nhân viên trực, kiểm tra thường xuyên hệ thống đường dây, trạm biến áp; huy động phương tiện, máy móc kịp thời xử lý các sự cố trong thời gian nhanh nhất. 
Hướng dẫn khách hàng cài app EVNCPC CSKH để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ.
Hướng dẫn khách hàng cài app EVNCPC CSKH để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ.
Do thời tiết nắng nóng cực đoan, tần suất sử dụng điều hòa, thiết bị làm mát, các thiết bị điện tử phục vụ cho sinh hoạt gia đình của người dân sẽ nhiều hơn. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố mất điện, thậm chí nguy cơ cháy, nổ tăng cao, mất an toàn vận hành hệ thống điện. Chính vì vậy, để tiết kiệm chi phí tiền điện hiệu quả và bảo đảm đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của nhân dân trên địa bàn tỉnh, PC Quảng Bình khuyến nghị khách hàng hãy sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm.
 
Cụ thể, đối với các doanh nghiệp, PC Quảng Bình khuyến cáo nên cân đối, bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm; đồng thời, các doanh nghiệp đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành Điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng. 
"Sửa chữa nóng" là một trong những giải pháp hạn chế tối đa thời gian mất điện của khách hàng trong thời điểm nắng nóng.
Ngoài ra, PC Quảng Bình yêu cầu các điện lực chủ động trả lời cho khách hàng về những vướng mắc trong cách tính hóa đơn tiền điện, tư vấn cho người dân cách thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Các đơn vị trực thuộc phải kiểm soát tốt việc ghi chỉ số và phúc tra chỉ số để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường, tránh các sai sót có thể xảy ra.
 
Đặc biệt, Công ty tuyên truyền đến khách hàng sử dụng các công cụ, tiện ích của ngành điện giúp chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ và kiểm soát tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng như ứng dụng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động hay công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt cho khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc tại trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/. 
 
Tùy Phong