Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn: Thu ngân sách ước đạt 380 tỷ đồng

  • 10:35 | Thứ Tư, 23/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bằng sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của đội ngũ cán bộ công chức trong việc triển khai các giải pháp cụ thể, 6 tháng đầu năm nay, số thu ngân sách của Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch - Ba Đồn ước đạt 380 tỷ đồng, chiếm 68,93% dự toán cả năm và tăng 38% so với cùng kỳ năm 2020.
 
Trong đó, số thu trong cân đối là 372 tỷ đồng, đạt 68,91% dự toán năm 2021. Đặc biệt, cả hai địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn đều hoàn thành kế hoạch thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2021 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân. 
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn đôn đốc, động viên người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước.
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch-Ba Đồn đôn đốc, động viên người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ ngân sách nhà nước.
Để đạt được kết quả trên, Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch - Ba Đồn đã chủ động phối hợp với các ban, ngành và các xã, phường có nguồn đất để đấu giá và triển khai ngay từ quý IV năm 2020. Vì thế, khoản thu tiền sử dụng đất 6 tháng đầu năm 2021 thực hiện đạt gần 300 tỷ đồng, chiếm 70,5% dự toán năm. Đối với thuế công-thương nghiệp, dịch vụ ngoài quốc doanh, ngoài các nguồn cố định, chi cục tập trung khai thác thêm nguồn thu vãng lai, quyết liệt điều chỉnh tăng thuế và đưa hộ phát sinh vào quản lý, chấn chỉnh và kiểm tra, giám sát khai thuế của doanh nghiệp; đồng thời thực hiện các biện pháp cưỡng chế mạnh đối với doanh nghiệp nợ thuế.
 
Thời gian tới, Chi cục Thuế khu vực Quảng Trạch - Ba Đồn sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, khai thác triệt để các nguồn thu, tăng cường công tác chống thất thu, giảm nợ đọng thuế. Ngoài ra, đơn vị tiến hành rà soát, đánh giá lại các nguồn thu, phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu; tập trung khai thác các nguồn thu tiềm năng, vãng lai bù đắp các nguồn thu bị hụt giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19; tập trung hỗ trợ người nộp thuế thực hiện đầy đủ các chính sách miễn giảm, gia hạn, đồng thời, kiên quyết xử lý thu hồi nợ đọng theo đúng quy định pháp luật.
 
Tùy Phong