Nâng cao nhận thức, năng lực áp dụng sản xuất và tiêu dùng bền vững

  • 10:54 | Thứ Ba, 20/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, sáng nay, 20-4, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở công thương) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức, năng lực áp dụng sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2021.
Các học viên được phổ biến các kiến thức cơ bản về sản xuất sạch hơn do PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, giảng viên Khoa thực phẩm- Trường Đại học Nha Trang thực hiện.
Các học viên được phổ biến các kiến thức cơ bản về sản xuất sạch hơn do PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, giảng viên Khoa thực phẩm- Trường Đại học Nha Trang thực hiện.
Tham dự lớp tập huấn có 80 học viên đến từ các sở, ban ngành liên quan và các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước về sản xuất và tiêu dùng bền vững; hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn cập nhật kiến thức, quan điểm, chiến lược phát triển của Nhà nước trong gia đoạn mới; thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững trên cơ sở huy động sự tham gia đóng góp của các thành phần xã hội, trong đó, doanh nghiệp và người tiêu dùng đóng vai trò trung tâm; nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên và năng lượng hướng đến sự phát triển bền vững.
 
Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia phổ biến một số nội dung chính như: kiến thức cơ bản về sản xuất sạch hơn; ứng dụng sản xuất sạch hơn vào các cơ sở sản xuất vừa và nhỏ; một số kinh nghiệm về áp dụng sản xuất sạch hơn vào thực tế; kiến thức sản xuất bền vững và tiêu dùng bền vững …
 
Ngoài ra, đến với lớp tập huấn các đại biểu sẽ được thảo luận, chia sẻ với các chuyên gia về những kinh nghiệm trong thực tế, những vấn đề chưa rõ, hạn chế bất cập trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.
 
Thanh Hoa