Toàn tỉnh hiện có 72 doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng

  • 14:00 | Thứ Tư, 10/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo báo cáo của Sở Công thương, hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 72 doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng (xi măng, clinker, gạch nung và không nung, gạch ceramic, tấm lợp…), giải quyết việc làm cho 3.600 lao động.
Các cơ sở sản xuất gạch không nung gặp khó do lượng sản phẩm tiêu thụ thấp.
Các cơ sở sản xuất gạch không nung gặp khó do lượng sản phẩm tiêu thụ thấp.
Đây là ngành chiếm tỷ trọng cao và ảnh hưởng lớn đến tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh (chiếm trên 43% trong cơ cấu giá trị sản xuất ngành công nghiệp). 
 
Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng các nhà máy xi măng và clinker hiện vẫn duy trì sản xuất ổn định và tăng trưởng khá từ 4-6% so với cùng kỳ. Nhằm phát triển quy mô sản xuất, hiện Nhà máy xi măng Quảng Phúc đang triển khai đầu tư dây chuyền nghiền xi măng công suất 1.800 ngàn tấn/năm, dự kiến giai đoạn 1 sẽ hoàn thành đưa vào hoạt động quý III năm 2022, giai đoạn 2 sẽ hoàn thành năm 2025. 
 
Riêng đối với các cơ sở sản xuất gạch không nung, hiện nay có 20 cơ sở, với công suất 180 triệu viên/năm nhưng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn, phần lớn các cơ sở chỉ phát huy được 40-45% công suất. Trước tình hình đó, Sở Công thương đang nỗ lực phối hợp với các sở, ngành liên quan đề ra các giải pháp khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong tỉnh ưu tiên sử dụng gạch không nung của các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn, nhằm giải quyết khó khăn, giúp các đơn vị đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.
L.M