Đẩy mạnh quảng bá du lịch ngay từ đầu năm 2021

  • 14:16 | Thứ Năm, 25/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước thách thức của dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch Quảng Bình đang nỗ lực kết nối và tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá để sớm đưa hoạt động du lịch bình ổn trở lại trong năm 2021.
Á Hậu Lý Kim Thảo trong trang phục áo dài lấy cảm hứng từ động Thiên Đường của nhà thiết kế Nhật Dũng.
Á Hậu Lý Kim Thảo trong trang phục áo dài lấy cảm hứng từ động Thiên Đường của nhà thiết kế Nhật Dũng.
Xác định mục tiêu trong những năm tới là thu hút khách nội địa, ngành du lịch tiếp tục thực hiện các chương trình giới thiệu điểm đến tại các thị trường trọng điểm, các tỉnh lân cận; tiếp tục triển khai các chương trình liên minh kích cầu du lịch. Đồng thời, ngành tập trung đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa lịch sử và du lịch cộng đồng, giảm dần tính mùa vụ vốn đã mặc định lâu nay; xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, thương hiệu của điểm đến. Đặc biệt, Quảng Bình giảm phí tham quan tất cả các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh với cam kết “giảm giá đi đôi với nâng cao chất lượng”, bảo đảm an toàn cho du khách và công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Ngoài ra, để tháo gỡ khó khăn và tập trung tăng trưởng, đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt, tạo lợi thế cạnh tranh thu hút khách du lịch, Sở Du lịch đã phối hợp với Google triển khai các nội dung hợp tác quảng bá trên Google Art and Culture thông qua dự án “Wonders of VietNam”.
 
Bên cạnh đó, theo kết quả giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2020 do Booking.com vừa công bố, Phong Nha đứng đầu danh sách "Những địa điểm hiếu khách nhất" ở Việt Nam. Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cũng xếp vị trí 15 dành cho các vườn quốc gia trên thế giới được các du khách ngày càng yêu thích hơn trong thời gian Covid-19 do Tripadvisor bình chọn.
 
Vừa qua, nhà thiết kế áo dài Nhật Dũng và Á hậu Lý Kim Thảo đã chọn các điểm du lịch nổi tiếng, nổi bật là động Thiên Đường và Sun Spa Resort, để thực hiện bộ ảnh áo dài nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình đến với đông đảo du khách thông qua Tạp chí Heritage (được giới thiệu trên các chuyến bay của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam).
 
Bằng sự nỗ lực vượt khó không ngừng nghỉ và những tín hiệu đáng mừng trong thời gian qua, ngành du lịch Quảng Bình sẽ có thêm động lực để hướng tới năm 2021 vượt qua thách thức.
 
Lương Công Thành