Quảng Trạch: Nghề khai thác và nuôi trồng thuỷ sản phát triển ổn định

  • 07:50 | Thứ Bảy, 05/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mặc dù năm 2020 diễn biến thời tiết không thuận lợi, nhưng nhờ có sự khuyến khích động viên của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự khắc phục khó khăn của bà con ngư dân, nên nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản của huyện Quảng Trạch vẫn phát triển ổn định.
Ngư dân xã Cảnh Dương phân loại hải sản để đưa đi tiêu thụ.
Ngư dân xã Cảnh Dương phân loại hải sản để đưa đi tiêu thụ.
Huyện Quảng Trạch đã tập trung chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, địa phương, triển khai tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để hỗ trợ, khuyến khích bà con ngư dân đóng mới, cải hoán tàu thuyền, mua sắm ngư lưới cụ, vươn khơi bám biển.
 
Đến nay, toàn huyện có tổng số tàu thuyền khai thác thủy sản là 1.264 chiếc, với tổng công suất gần 159 nghìn CV. Năm 2020, sản lượng thủy sản khai thác và nuôi trồng của huyện Quảng Trạch ước thực hiện được gần 14 nghìn tấn, đạt trên 133% kế hoạch đề ra, tăng 3,56% so với năm 2019. Trong đó, sản lượng khai thác ước đạt gần 13,1 nghìn tấn, sản lượng nuôi trồng 843 tấn.
 
Hiện huyện Quảng Trạch đang tập trung chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con ngư dân phát triển các tổ hợp tác và tổ đoàn kết hỗ trợ nhau đánh bắt trên biển, nâng cao hiệu quả sản xuất.
 
Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)