Các khu kinh tế, khu công nghiệp thu hút được 13 dự án đầu tư mới

  • 08:14 | Thứ Ba, 10/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) đã cấp chủ trương đầu tư cho 13 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký là 560 tỷ đồng. Riêng trong quý 3-2020, đã cấp chủ trương đầu tư cho 7 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký là 400 tỷ đồng.

Tính đến nay, các KCN, KKT đã thu hút được 150 dự án với tổng mức đăng ký đầu tư 57.900 tỷ đồng, trong đó 3 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng mức đăng ký là 18,2 triệu USD.

Theo đánh giá của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, môi trường đầu tư vào các KKT, KCN trên địa bàn tỉnh đã cải thiện đáng kể, chính sách đầu tư thông thoáng hơn... Song, hiện vẫn còn nhiều tồn tại cần tiếp tục cải tiến, hoàn thiện như: Thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư từ đăng ký kinh doanh đến giao đất xây dựng triển khai dự án còn dài, phải qua nhiều đầu mối; việc ủy quyền để thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ban chưa được thực hiện triệt để...

Để công tác xúc tiến đầu tư vào các KKT, KCN thời gian tới đạt kết quả tốt hơn, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật thông tin về pháp luật đầu tư, nhu cầu đầu tư vào các KKT, KCN của tỉnh; tìm kiếm các thông tin về các nhà đầu tư có nhu cầu, tiềm năng để mời gọi, giới thiệu kết nối với các đối tác trong và ngoài nước về các dự án đầu tư vào KKT, KCN của tỉnh.

Tiếp tục đẩy mạnh việc chú trọng đầu tư nâng cấp và hoàn thiện tốt cơ sở hạ tầng ở các KKT, KCN sẽ tạo điều kiện thuận lợi góp phần thu hút các dự án đầu tư.
Tiếp tục đẩy mạnh việc chú trọng đầu tư nâng cấp và hoàn thiện tốt cơ sở hạ tầng ở các KKT, KCN sẽ tạo điều kiện thuận lợi góp phần thu hút các dự án đầu tư.

Đặc biệt, đơn vị tiếp tục tập trung triển khai các hoạt động giới thiệu quảng bá tiềm năng thế mạnh KCN, KKT của tỉnh để xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, nhất là tăng cường phối hợp với các sở ngành trong tỉnh, kết nối chặt chẽ với các trung tâm xúc tiến đầu tư của các bộ, ngành nhằm tạo điều kiện trong việc quảng bá thu hút đầu tư. Lựa chọn những dự án có vốn đầu tư lớn, các doanh nghiệp nước ngoài, các nhà đầu tư có năng lực để công tác đầu tư có hiệu quả thiết thực; các dự án sản xuất các mặt hàng ưu tiên đầu tư, đóng góp ngân sách lớn và thu hút nhiều lao động.

Cùng đó, Ban Quản lý các KKT tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để hỗ trợ nhà đầu tư trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư cũng như trong quá trình xây dựng và hoạt động; giải quyết kịp thời đúng hạn các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, lao động; hướng dẫn, cung cấp thông tin cho nhà đầu tư đến tìm hiểu đầu tư; giải quyết khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư...

                                    Bùi Thành