Tạo điều kiện thuận lợi nhất, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh

  • 14:24 | Thứ Hai, 14/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh nằm trong nội dung thực hiện chương trình công tác trọng tâm trong tháng 9 và những tháng còn lại của năm 2020 đối với các sở, ban, ngành, địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo giao Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp.

Trong đó, tập trung cao độ xử lý những khó khăn, vướng mắc đối với các dự án thúc đẩy tăng trưởng của ngành công nghiệp, nhằm phấn đấu tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp đạt kế hoạch.

Đặc biệt, cần tạo các điều kiện thuận lợi nhất để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án công nghiệp lớn trên địa bàn đã được phê duyệt chủ trương đầu tư như: Nhiệt điện Quảng Trạch I và II, Trang trại Điện gió B&T, Điện mặt trời của Tập đoàn Dohwa-Hàn Quốc.

Hiện, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I đã thi công xong phần nền đường và san lấp mặt bằng đạt 95% khối lượng. Trong tháng 8-2020, đã ký kết hợp đồng và khởi công gói thầu cung cấp điện. Các nhà thầu hiện đang gấp rút thi công các gói thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Dự án Nhiệt điện Quảng Trạch II đã hoàn thành lập hồ sơ Pre-FS (Khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi) theo ý kiến thẩm định của các bộ ngành, địa phương. Hiện, Bố Kế hoạch-Đầu tư đang hoàn thiện báo cáo thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Dohwa-Lệ Thủy, hiện đã hoàn thành hơn 50% tổng khối lượng công việc trên hiện trường.
Dự án Nhà máy điện mặt trời Dohwa-Lệ Thủy, hiện đã hoàn thành hơn 50% tổng khối lượng công việc trên hiện trường.

Về dự án Nhà máy điện mặt trời Dohwa-Lệ Thủy, hiện tiến độ thi công đã hoàn thành hơn 50% tổng khối lượng công việc trên hiện trường; thiết bị nhập khẩu hiện đã giao đến hiện trường hơn 50% khối lượng dự án. Công tác lắp đặt thiết bị cũng đang được triển khai để sớm hoàn thành hoạt động thử nghiệm. Phấn đấu phát điện lên điện lưới Quốc gia trước ngày 31-12-2020.

Đối với Dự án Cụm Trang trại điện gió B&T, hiện tỉnh đã cấp chủ trương đầu tư cho 2 dự án Trang trại điện gió BT1 và Trang trại điện gió BT2 thuộc Cụm Trang trại điện gió B&T; đang triển khai các thủ tục về chuyển đổi rừng, trồng rừng thay thế, giải phóng mặt bằng, thẩm định thiết kế cơ sở... để kịp khởi công vào cuối tháng 9-2020 nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

                                        Đ.T