Minh Hóa: Có 100% xã đạt tiêu chí thủy lợi

  • 06:15 | Thứ Ba, 22/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tiêu chí số 3 về thủy lợi trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới được đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng. Với nhiều nỗ lực triển khai thực hiện, đến nay, huyện Minh Hóa đã có 14/14 xã nằm trong Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt tiêu chí này.
Bằng nguồn lực đầu tư của Nhà nước và huy động xã hội hóa, huyện Minh Hóa đã tập trung thực hiện tốt tiêu chí thủy lợi.
Bằng nguồn lực đầu tư của Nhà nước và huy động xã hội hóa, huyện Minh Hóa đã tập trung thực hiện tốt tiêu chí thủy lợi.
Để thực hiện tiêu chí về thủy lợi, trong những năm qua, bằng nguồn lực đầu tư của Nhà nước và huy động xã hội hóa tại các địa phương, hệ thống công trình thuỷ lợi trọng yếu, thủy lợi nội đồng của huyện Minh Hóa đã cơ bản được bê tông hóa, đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu trong sản xuất nông - lâm nghiệp.
 
Theo thống kê, toàn huyện hiện có 9 hồ, 32 đập dâng. Tổng số chiều dài kênh mương là hơn 80.700m, trong đó kiên cố hoá được 51.200m, đạt 63%, đáp ứng nhu cầu tưới tiêu cho gần 950 ha đất nông nghiệp. Hệ thống công trình thuỷ lợi được kiên cố hóa đã góp phần quan trọng tăng diện tích gieo trồng, tăng thời vụ, cải tạo đất, bảo đảm an ninh lương thực và sản xuất hàng hoá.
 
Đến nay, huyện Minh Hóa có 100% xã đạt tiêu chí thủy lợi trong Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đây được coi là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, là đòn bẩy trong thực hiện các tiêu chí khác về sản xuất và nâng cao thu nhập của huyện. 
 
Tiến Mạnh
(Đài TT - TH Minh Hóa)