Hỗ trợ, chia sẻ khó khăn giữa các doanh nghiệp du lịch trong giai đoạn dịch Covid-19 tái bùng phát

  • 08:20 | Thứ Hai, 10/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 9-8, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đơn vị vừa có công văn gửi các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về việc hỗ trợ, chia sẻ khó khăn giữa các doanh nghiệp du lịch trong giai đoạn dịch Covid-19 tái bùng phát.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành chịu áp lực rất lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tái phát.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành chịu áp lực rất lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tái bùng phát.

Theo đó, những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch. Riêng đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khách du lịch hầu hết hủy tour và đề nghị doanh nghiệp lữ hành hoàn lại tiền, không chấp nhận phương án bảo lưu hoặc hoãn chuyến đi vào thời điểm phù hợp.

Các doanh nghiệp lữ hành phải chịu áp lực rất lớn khi thực hiện việc hoàn tiền cho khách nhưng không được hoàn trả các khoản tiền ứng trước, đặt cọc hoặc đã thanh toán dịch vụ cho các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, vận chuyển, nhà hàng…

Trước những khó khăn đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành rất cần sự liên kết, hợp tác, hỗ trợ của các doanh nghiệp, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch nhằm vượt qua khó khăn, tạo dựng hình ảnh điểm đến thân thiện.

Vì vậy, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch: lưu trú, vận chuyển, nhà hàng… trên địa bàn tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, chung tay chia sẻ khó khăn, thiệt hại, tích cực phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trong việc bàn biện pháp hoàn trả lại kinh phí đã đặt dịch vụ hoặc bảo lưu dịch vụ đến thời điểm thích hợp do khách hủy, hoãn chương trình du lịch đến Quảng Bình…

Ngọc Hải