Quảng Trạch: Hơn 120 hecta lúa bị chuột phá hoại

  • 08:27 | Thứ Ba, 07/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch, vụ hè-thu năm nay, hơn 120 hec ta lúa trên địa bàn huyện bị chuột phá hoại nặng. 
Hơn 120 hecta lúa hè - thu của huyện Quảng Trạch bị chuột phá hoại
Hơn 120 hecta lúa hè - thu của huyện Quảng Trạch bị chuột phá hoại
Vụ hè-thu năm nay, huyện Quảng Trạch gieo trồng 3.500ha lúa với các giống chủ đạo như: QS447, Hà Phát 3, NH6, Phong Nha 99...
 
Đây là những nhóm giống trung ngày, cho năng suất cao. Thời gian này, lúa đang trong thời kỳ đẻ nhánh. Tuy nhiên, hơn 120 hecta lúa đã bị chuột phá hoại, tập trung ở các xã Quảng Thanh, Quảng Phương, Quảng Liên, Quảng Trường...
 
Theo những người dân nơi đây, nguyên nhân là do thời tiết diễn biến phức tạp. Năm 2019 không xảy ra lũ khiến số lượng chuột phát triển nhiều và vụ hè-thu năm nay nắng ấm nên chuột gia tăng sinh sản, phát triển đàn nhanh, làm tăng khả năng gây hại cho lúa.
 
Dự báo thời gian tới, chuột sẽ tiếp tục phát sinh gây hại trên cây lúa trong giai đoạn làm đòng, trổ bông. Trước tình hình này, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch đã về các địa phương kiểm tra và chỉ đạo các xã triển khai thực hiện các biện pháp diệt chuột như đặt bẫy, bả chuột, đào hang bắt chuột... Hiện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cũng đã cấp phát thuốc diệt chuột xuống các địa phương để người dân tiến hành diệt chuột, bảo vệ vụ hè-thu.
 
Đ.N