Phê duyệt chủ trương đầu tư 26 dự án của các nhà đầu tư trong nước

  • 08:24 | Thứ Tư, 15/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 gây ra, song nhờ thực hiện tốt công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, từ đầu năm đến nay, Quảng Bình đã phê duyệt chủ trương đầu tư 26 dự án của các nhà đầu tư trong nước với tổng mức đầu tư hơn 4.380 tỷ đồng. 

Cùng đó, các dự án FDI tiếp tục được đầu tư và triển khai hoạt động theo tiến độ. Hiện trên địa bàn tỉnh ta có 24 dự án FDI được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư là 782,02 triệu USD.

Đáng chú ý, Quảng Bình đã cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu dự án Nhà máy điện mặt trời 49,5 MWp thuộc Tổ hợp dự án điện năng lượng tái tạo Dohwa Lệ Thủy của Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa và dự án này đã khởi công xây dựng vào cuối tháng 6-2020.

Các dự án Nhà máy điện mặt trời, dự án điện gió được tỉnh ta đặc biệt quan tâm thu hút đầu tư và khởi đầu là Dự án Nhà máy điện mặt trời của Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa đã được khởi công xây dựng vào cuối tháng 6-2020.
Các dự án Nhà máy điện mặt trời, dự án điện gió được tỉnh ta đặc biệt quan tâm thu hút đầu tư và khởi đầu là Dự án Nhà máy điện mặt trời của Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa đã được khởi công xây dựng vào cuối tháng 6-2020.

Để thực hiện tốt công tác xúc tiến đầu tư và hỗ trợ đầu tư, tỉnh cũng đã thực hiện các thủ tục về ký quỹ và hoàn ký quỹ cho nhà đầu tư đảm bảo đúng tiến độ; thường xuyên rà soát, đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án, qua đó tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các nhà đầu tư; hướng dẫn các thủ tục cho nhà đầu tư về các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư của tỉnh...

Thời gian tới, Quảng Bình tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020; thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, tập trung xử lý những vướng mắc cụ thể của từng nhà đầu tư; chủ động giúp, định hướng cho nhà đầu tư thực hiện phù hợp khi họ đến đầu tư trên địa bàn; phấn đấu cải thiện thứ hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); chủ động triển khai các cơ chế, chính sách khuyến khích, thúc đẩy khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư khôi phục, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cùng đó, tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ ưu đãi cho các doanh nghiệp theo các chương trình, chính sách ưu đãi của tỉnh. Trong đó, nội dung hỗ trợ tập trung vào: Hỗ trợ giải phóng mặt bằng; hỗ trợ cơ sở lưu trú, nhà hàng; hỗ trợ hạ tầng ngoài hàng rào theo Nghị quyết 19/2017/NQ-HĐND ngày 18-7-2017 của HĐND tỉnh; hỗ trợ theo Quyết định số 5224/QĐ-UBND ngày 31-12-2019 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư phù hợp với quy định về phòng, chống đại dịch Covid-19, hướng tới các nhà đầu tư có thương hiệu, có năng lực, có khả năng triển khai thực hiện dự án; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết, nhất là hạ tầng, mặt bằng, nguồn nhân lực để chủ động đón bắt thời cơ, thu hút nguồn lực bên ngoài, đón đầu làn sóng dịch chuyển vốn đầu tư sau đại dịch Covid-19...

Bùi Thành