Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

  • 15:49 | Thứ Năm, 09/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 9-7, tại TP. Đồng Hới, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương Quảng Bình tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Công thương; lãnh đạo Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên; 190 doanh nghiệp sản xuất, giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT)… khu vực miền Trung-Tây Nguyên…

Các đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 6-2020 đạt 424.120 tỷ đồng, tăng 6,06% so với tháng trước và tăng 3,66% so với cùng kỳ năm 2019. Ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng đầu năm 2020 đạt 2.358.280 tỷ đồng, giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đây được coi là kết quả tích cực. Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng, không rơi vào trạng thái tăng trưởng âm như nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

Các đại biểu tham quan, tìm hiểu các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội nghị.
Các đại biểu tham quan, tìm hiểu các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội nghị.

Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước là một trong những hoạt động thuộc Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của hội nghị ngành Công thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2020 được tổ chức tại tỉnh Quảng Bình.

Hội nghị là cơ hội cho các doanh nghiệp trong khu vực gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại, tăng cường các hoạt động liên kết đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giao thương giữa các địa phương trong khu vực, góp phần phát triển thị trường trong nước.

Các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ kết nối mua bán các sản phẩm hàng hóa.
Các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ kết nối mua bán các sản phẩm hàng hóa.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, thảo luận nhằm tìm ra giải pháp kết nối tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa tại thị trường trong nước và tiến đến xuất khẩu.

Các nội dung được tập trung thảo luận gồm: chính sách và giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực (đặc sản), sản phẩm CNNT, nông nghiệp tiêu biểu của các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên tại thị trường trong nước, hướng đến xuất khẩu; trao đổi kinh nghiệm phát triển sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, sản phẩm CNNT, nông nghiệp tiêu biểu của các địa phương…

Nhân dịp này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm hàng hóa và các đơn vị giới thiệu, bán sản phẩm đã ký kết biên bản ghi nhớ kết nối mua bán các sản phẩm hàng hóa.

                                                                                                                                Cát Nhiên