Du lịch qua… ảnh cưới

  • 08:35 | Chủ Nhật, 26/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Không “đóng khung” trong những studio chật hẹp, nhiều cặp đôi chọn thiên nhiên là “phim trường” để lưu giữ khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của cuộc đời mình. Chụp hình cưới tại các địa điểm du lịch trở thành trào lưu mới mà nhiều cặp đôi lựa chọn. Những bức hình cưới rực rỡ được “truyền tay nhau” trên mạng xã hội đã góp phần không nhỏ quảng bá cho các điểm đến du lịch.
 
“Chiếc bánh cưới” đặc biệt trong hang Sơn Đoòng
 
Cặp đôi Nguyễn Công Minh Vũ (35 tuổi) và Nguyễn Vũ Uyên Ly (33 tuổi) đến từ TP. Hồ Chí Minh có một ý tưởng khá táo bạo khi chọn hang Sơn Đoòng là một trong những địa điểm để chụp ảnh cưới. Trong chuyến hành trình dài 21 ngày khám phá các địa điểm du lịch dọc các tỉnh duyên hải miền Trung, đôi vợ chồng trẻ đã đi qua Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng, Huế… và quyết định dừng chân tại mảnh đất Quảng Bình.
 
Trong hành lý chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới, họ không quên mang theo… một bộ váy cưới. Bởi, theo chia sẻ của anh Vũ, hình cưới không cần quá cầu kỳ, nhưng phải là dịp đặc biệt để kỷ niệm một cột mốc đáng nhớ. Và chắc hẳn, Sơn Đoòng chính là "phim trường" rộng lớn và độc đáo nhất mà không phải ai cũng may mắn được đặt chân đến.
Bức ảnh cưới độc đáo bên trong hang Sơn Đoòng của cặp đôi đến từ TP. Hồ Chí Minh.
Bức ảnh cưới độc đáo bên trong hang Sơn Đoòng của cặp đôi đến từ TP. Hồ Chí Minh.
Vậy nhưng, thám hiểm Sơn Đoòng đã khó, chụp hình cưới trong hang động lớn nhất thế giới này càng muôn phần khó khăn. Theo anh Vũ, hiện các tour chinh phục Sơn Đoòng đều không có các nhiếp ảnh chuyên nghiệp đi cùng nên hầu hết khách đều phải tự chụp hoặc nhờ anh em porter chụp giúp. Một tháng trước khi bắt đầu chuyến đi, anh đã tự mày mò tìm hiểu về các kỹ thuật chụp ảnh trong hang động nhưng so với lý thuyết, thực tế khó khăn hơn rất nhiều.
 
“Trong hang Sơn Đoòng, có rất nhiều cảnh và góc hình đẹp, nhất là hố sụt “Watch Out For Dinosaurs” không khác gì một chiếc bánh cưới khổng lồ ngay giữa hang. Vậy là vợ chồng mình nghĩ ngay đến việc phải có một vài bức hình cưới ngay giữa hố sụt, tựa như hình ảnh một cặp búp bê nhỏ người ta vẫn thường đặt trên những chiếc bánh cưới vậy”, anh Vũ hào hứng kể lại. Thế nhưng, muốn có được bức ảnh ưng ý ngay tại địa điểm này, cặp đôi cũng khá vất vả. 
Để có được một bức ảnh cưới ưng ý, đòi hòi sự đầu tư công phu, sáng tạo. Ảnh: Kevin Chuyen Wedding
Để có được một bức ảnh cưới ưng ý, đòi hòi sự đầu tư công phu, sáng tạo. Ảnh: Kelvin Chuyên Wedding
Vừa canh chỉnh thời gian, ánh nắng chiếu vào, rồi chọn góc máy, vừa tránh ảnh hưởng đến những người cùng đi và đặc biệt, yếu tố an toàn vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Không trang điểm cầu kỳ, cô dâu trong “phim trường” đặc biệt này chỉ trang điểm thật nhẹ, rồi khoác lên mình bộ váy cưới tinh khôi. Thời khắc hạnh phúc của đôi uyên ương diễn ra chớp nhoáng ngay giữa hố sụt của hang Sơn Đoòng. Giữa thiên nhiên rộng lớn, tình yêu cũng trở nên thiêng liêng và đẹp đẽ hơn bao giờ hết.
 
Anh Vũ tâm sự, trong chuyến hành trình đi dọc các tỉnh duyên hải miền Trung, đặt chân đến bao nhiêu địa danh nổi tiếng nhưng với vợ chồng anh, hạnh phúc nhất là được khoác lên mình bộ lễ phục ngày cưới và đứng bên nhau giữa thiên nhiên hùng vĩ của Sơn Đoòng. Và ngay giây phút này đây, trở lại với cuộc sống thường nhật, nhưng cảm xúc ấy vẫn nguyên vẹn, nhất là khi những bức hình cưới của họ trong hang Sơn Đoòng nhận được sự trầm trồ, ngưỡng mộ của bạn bè, đồng nghiệp.
 
Những “phim trường” khổng lồ
 
Năm 2016, một cặp đôi hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh thực hiện bộ ảnh cưới ngay tại quê hương Quảng Bình. Vẻ đẹp của Quảng Bình hiện lên rực rỡ và đầy choáng ngợp trong những khung hình cưới. Đó cũng là một trong những bộ ảnh cưới đầu tiên được thực hiện ngay giữa những “phim trường” khổng lồ và đặc biệt-những danh thắng nổi tiếng của Quảng Bình.
 
Tay máy Kelvin Chuyên (tên thật là Lê Chuyên, sinh năm 1987) chính là tác giả của những bức ảnh cưới nổi tiếng khi ấy. Sau nhiều năm trong nghề, nhận thấy Quảng Bình là thị trường đầy tiềm năng, sở hữu những “phim trường” thiên nhiên rực rỡ, tráng lệ, Kelvin Chuyên quyết định quay trở lại mảnh đất này.
Chụp hình cưới tại các địa điểm du lịch luôn nhận được sự yêu thích của các cặp đôi.  Ảnh: Kevin Chuyên Wedding
Chụp hình cưới tại các địa điểm du lịch luôn nhận được sự yêu thích của các cặp đôi. Ảnh: Kelvin Chuyên Wedding
Anh mở một cơ sở chụp hình cưới ngay giữa trung tâm TP. Đồng Hới. Chuyên bảo, ngay từ bộ ảnh đầu tiên thực hiện tại những địa danh du lịch nổi tiếng của Quảng Bình được nhiều người đón nhận, bản thân anh nhận ra được sở trường của mình là thực hiện những bức hình ngoại cảnh góc rộng. Hơn 20 bộ ảnh cưới gắn với những điểm du lịch Quảng Bình ra đời là chừng ấy trăn trở trong từng khung hình, từng lần bấm máy. Địa điểm mà các cô dâu chú rể thường hay tìm đến là bãi biển Đá Nhảy, đồi cát Quang Phú, sông Chày, sông Son và đặc biệt là chụp hình ngay phía trong các hang động.
 
“Thường những bức ảnh cưới chụp trong động Thiên Đường hay Phong Nha rất được các cặp đôi yêu thích bởi sự lung linh, tráng lệ trong mỗi bức ảnh. Tất nhiên, muốn chụp được ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, cần phải một tay máy cứng tay và các yếu tố kỹ thuật hỗ trợ”, Chuyên chia sẻ thêm.
 
So với việc chụp hình trong các studio, khi chụp hình cưới ngoại cảnh, các tay máy sẽ thỏa sức sáng tạo, các cặp đôi cũng tự nhiên thể hiện cảm xúc. Với người xem, những bộ ảnh cưới này thực sự “mãn nhãn” khi được thực hiện ngay giữa thiên nhiên rực rỡ. Và lẽ đương nhiên, những bức ảnh cưới cũng chính là kênh quảng bá du lịch hữu hiệu. Bởi hình ảnh vốn có sức mạnh hơn hàng vạn ngôn từ. “Thấy được hiệu quả đó nên khi thực hiện những bộ ảnh cưới tại các địa điểm du lịch, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ”, Chuyên khẳng định.
muốn chụp được ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, cần phải một tay máy cứng tay và các yếu tố kỹ thuật hỗ trợ
Chụp ảnh cưới trong hang động cần có các yếu tố kỹ thuật hỗ trợ. Ảnh: Kelvin Chuyên Wedding
Quảng Bình sở hữu những thắng cảnh đẹp và hầu hết các địa điểm nổi tiếng đều khá gần nhau, nên chỉ cần một ngày vừa di chuyển, vừa chụp hình là đã có nhiều khung hình độc đáo ở đủ các địa hình. Những năm trở lại đây, các cơ sở chụp ảnh cưới bắt đầu đầu tư nhiều vào chụp ảnh ngoại cảnh thay vì chỉ “đóng khung” trong những studio chật hẹp.
 
Theo chia sẻ của các tay máy chuyên nghiệp, những bức ảnh ngoại cảnh ở Quảng Bình thường nhận được sự đón nhận của các cặp đôi, đặc biệt là sự chia sẻ nhiệt tình trên các trang mạng xã hội. Hình ảnh của du lịch Quảng Bình cũng tiệm cận hơn với nhiều đối tượng du khách ở khắp mọi nơi.
 
Thế nhưng, để Quảng Bình thực sự là phim trường, là điểm đến lý tưởng của các cặp đôi khi chọn bối cảnh chụp hình cưới không chỉ đòi hỏi về nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch mà cả sự đầu tư về dịch vụ ảnh cưới.
 
Như chia sẻ của anh Vũ-cặp đôi chụp ảnh cưới trong hang Sơn Đoòng: “Quảng Bình là “vương quốc hang động”, không nơi đâu có những bối cảnh quay phim, chụp hình độc đáo như ở đây. Nên chăng, có thêm các dịch vụ chụp hình cưới chuyên nghiệp sẵn sàng phục vụ các tour du lịch mạo hiểm, khám phá hang động thay vì khách phải tự chụp như vợ chồng tôi? Có như vậy vừa bảo đảm chất lượng hình ảnh, vừa mang lại hiệu quả hơn trong quảng bá, truyền thông”.
 
Diệu Hương