PGD NHCSXH huyện Quảng Ninh:

Nâng cao chất lượng hoạt động điểm giao dịch xã, thị trấn

  • 14:34 | Thứ Năm, 25/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Điểm giao dịch xã, thị trấn là trọng tâm trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về tín dụng chính sách đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
 
Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, thời gian qua, Phòng giao dịch (PGD) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quảng Ninh đã luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giao dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn.
 
Ông Nguyễn Tuấn Ngọc, Giám đốc PGD NHCSXH huyện Quảng Ninh cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện có 15 điểm giao dịch tại các xã, thị trấn. Các điểm giao dịch đều được trang bị đầy đủ biển hiệu, bản chỉ dẫn, nội quy giao dịch; hòm thư góp ý, niêm yết, cập nhật kịp thời thông báo chính sách tín dụng (CSTD), thông báo lãi suất cho vay…
 
Các điểm giao dịch thường xuyên duy trì lịch giao dịch cố định tại xã, thị trấn và lịch giao ban trực báo định kỳ hàng tháng đầy đủ; chấp hành tốt quy trình giao dịch lưu động tại xã. Bên cạnh đó, cán bộ NHCSXH tại điểm giao dịch xã, thị trấn luôn tận tình hướng dẫn tổ trưởng, các hộ vay làm thủ tục vay vốn, trả nợ, trả lãi kịp thời… 
 
UBND các xã, thị trấn trên địa bàn cũng đã quan tâm, tạo điều kiện bố trí điểm giao dịch thuận tiện cho tổ giao dịch của NHCSXH huyện, cử cán bộ phối hợp bảo vệ tại điểm giao dịch. Chủ tịch UBND cấp xã tham gia họp giao ban hàng tháng với NHCSXH, hội, đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn (TK và VV) tại điểm giao dịch để chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tín dụng. 
Các điểm giao dịch xã, thị trấn giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận hiệu quả nguồn tín dụng ưu đãi.
Các điểm giao dịch xã, thị trấn giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận hiệu quả nguồn tín dụng ưu đãi.
Với những thuận lợi có được, cùng sự nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ NHCSXH, qua đánh giá chất lượng hoạt động tín dụng, các điểm giao dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quảng Ninh đều xếp loại tốt.
 
Các điểm giao dịch đã giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận CSTD ưu đãi thuận lợi, tiết giảm chi phí, thực hiện quy chế dân chủ, công khai và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách.
 
Cũng nhờ đó, công tác tín dụng đã phát huy được hiệu quả khi các hoạt động cho vay, thu nợ, dư nợ… đều tăng qua từng tháng; nợ quá hạn giảm dần. Công tác huy động tiền gửi tiết kiệm đạt kết quả khả quan, tính đến 31-3-2020, số tiền huy động từ dân cư đạt 35.867/30.774 triệu đồng; số tiền huy động qua tổ TK và VV đạt 16.659/20.177 triệu đồng, hoàn thành 83% kế hoạch năm...
 
Với những kết quả đạt được, ba năm liền (2016, 2017, 2018), PGD NHCSXH huyện Quảng Ninh vinh dự đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.
 
Ông Nguyễn Tuấn Ngọc, Giám đốc PGD NHCSXH huyện Quảng Ninh cho biết, thời gian tới, PGD sẽ tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm giao dịch xã, thị trấn để tạo điều kiện thuận lợi nhất, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cho người dân; đồng thời, nâng cao hình ảnh điểm giao dịch trong mắt khách hàng và nhân dân trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, PGD cũng chủ động lồng ghép có hiệu quả hoạt động vay vốn của khách hàng với các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư; nâng cao chất lượng tín dụng nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
                                                                                                                                                   Cát Nhiên