Hoàn thành việc xét thầu các gói thầu xây lắp của 2 dự án vay vốn nước ngoài

  • 08:36 | Thứ Năm, 04/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thông tin từ Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu (BQL DA MT-BĐKH) TP. Đồng Hới, đến nay, việc xét thầu các gói thầu xây lắp của cả 2 dự án có vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cơ bản hoàn thành.
 
Trong đó, 11 gói thầu đã được ký hợp đồng và 3 gói thầu đã được trình thẩm định, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu. BQL đã hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu tư vấn giám sát dự án ADB, đủ điều kiện để triển khai các gói thầu của dự án này (tháo gỡ nút thắt quan trọng làm chậm tiến độ thực hiện dự án-nhiều gói thầu đã được trao thầu nhưng một thời gian dài chưa có tư vấn giám sát để triển khai thi công).
 
Đáng chú ý một vướng mắc lớn về vấn đề an toàn bom mìn, vật nổ đã được giải quyết, vì vậy, đã triển khai thi công một loạt các gói thầu: DH-1.1; DH-1.2; DH-2.1; DH-2.2; DH-1.5; DH-1.4.
 
Ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc BQL DA MT-BĐKH TP. Đồng Hới cho biết, trong thời gian tới, BQL sẽ cho triển khai thi công đồng loạt các gói thầu còn lại. Cùng với đó, đơn vị sẽ tập trung đôn đốc các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công và giám sát chặt chẽ để bảo đảm chất lượng công trình; phấn đấu giải ngân theo đúng kế hoạch đã cam kết với UBND tỉnh và phía WB, ADB.
 
2 dự án có vốn vay từ WB và ADB được UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho BQL DA MT-BĐKH TP. Đồng Hới quản lý và thực hiện, gồm: dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới (vốn vay ADB) có tổng mức đầu tư 38,8 triệu USD (vốn vay OCR là 30 triệu USD, vốn viện trợ 1 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách tỉnh 7,8 triệu USD) và dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải-tiểu dự án thành phố Đồng Hới (vốn vay WB) có tổng mức đầu tư 58,11 triệu USD (vốn ODA của WB là 50,2 triệu USD, vốn đối ứng 7,91 triệu USD). Cả 2 dự án đều có thời gian thực hiện từ năm 2017 đến năm 2022.

                                                                                                                 Bùi Thành