Thị xã Ba Đồn: Năng suất, sản lượng vụ đông-xuân đạt kế hoạch đề ra

  • 10:59 | Thứ Ba, 12/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến thời điểm hiện tại, bà con nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã cơ bản hoàn thành thu hoạch vụ lúa đông-xuân 2019-2020. Năng suất lúa năm nay ước đạt 58 tạ/ha, cao hơn cùng kỳ năm trước. 
Năng suất lúa vụ đông-xuân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đạt 58 tạ/ha
Năng suất lúa vụ đông-xuân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đạt 58 tạ/ha
Vụ đông xuân năm 2019-2020, thị xã Ba Đồn gieo trồng 2.657 ha lúa các loại. Mặc dù thời tiết không được thuận lợi, đặc biệt là ảnh hưởng của giông lốc thời điểm cuối vụ gây thiệt hại đáng kể, tuy nhiên nhờ áp dụng các giống lúa chất lượng cao nên năng suất, sản lượng toàn vụ đông-xuân đều đạt kế hoạch đề ra.
 
Ông Nguyễn Văn Khánh, Trưởng phòng Kinh tế, thị xã Ba Đồn cho biết, các giống lúa được bà con gieo trồng trong vụ đông-xuân năm nay chủ yếu là các giống chất lượng cao như: HT1, P6, QS447 và các giống lúa thuần khác như DV108, KD108... Từ đầu vụ, thị xã đã hỗ trợ 130 tấn lúa giống cho người dân, đồng thời triển khai các giải pháp nhằm chủ động nguồn nước tưới tiêu, phòng trừ sâu bệnh nên hầu hết diện tích lúa trên địa bàn cơ bản sinh trưởng và phát triển tốt. 
 
Đến nay, các địa phương cơ bản đã hoàn thành thu hoạch lúa đông-xuân với năng suất bình quân đạt 58 tạ/ha, sản lượng trên 15.400 tấn. Các địa phương có lúa đạt năng suất cao như: Quảng Hòa, Quảng Lộc, Quảng Phúc...
 
Hiện, thị xã Ba Đồn đang tích cực chỉ đạo các địa phương khẩn trương hoàn thành thu hoạch lúa đông-xuân và chủ động cải tạo, vệ sinh đồng ruộng để chuẩn bị gieo cấy vụ hè-thu.  
X.P