Tất cả các loại hình vận tải khách du lịch đến Quảng Bình đã hoạt động trở lại

  • 07:44 | Thứ Ba, 12/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Từ khi UBND tỉnh cho phép các khu, điểm tham quan du lịch, các di tích văn hóa- lịch sử và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại, du lịch Quảng Bình đã có những tín hiệu phục hồi tích cực, đặc biệt là hoạt động vận tải khách du lịch…

Hoạt động vận tải tại Cảng hàng không Đồng Hới bắt đầu nhộn nhịp trở lại.
Hoạt động vận tải khách du lịch tại Cảng hàng không Đồng Hới bắt đầu nhộn nhịp trở lại.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, tất cả các loại hình vận tải khách du lịch đến Quảng Bình đã hoạt động trở lại và phục hồi khá. Cụ thể: về hàng không, từ ngày 26-4 đến ngày 10-5, đường bay Đồng Hới-TP. Hồ Chí Minh đã có 24 chuyến bay khứ hồi của 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar với tổng số lượng khách đạt 7.502 khách, hệ số ghế của các hãng đạt lần lượt là 90%, 80% và 74%.

Từ ngày 16-5-2020, hàng không Vasco sẽ bắt đầu khai thác trở lại chuyến bay hàng ngày đường bay Đồng Hới-Hà Nội; từ ngày 17-5-2020, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 1 chuyến đường bay Đồng Hới - TP. Hồ Chí Minh vào thứ 3,5,6, Chủ nhật hàng tuần; nâng tổng số chuyến bay khứ hồi của đường bay Đồng Hới- TP. Hồ Chí Minh lên 6-8 chuyến/ngày.

Dự kiến, từ ngày 1-6-2020, hàng không Bamboo Airway sẽ khai thác trở lại đường bay Đồng Hới- Hà Nội và Đồng Hới- TP. Hồ Chí Minh; nâng tổng số chuyến bay hàng ngày tại Cảng hàng không Đồng Hới lên đạt 8-12 chuyến/ngày với khả năng vận tải từ 2.000 – 2.200 khách/ngày. Giá vé cũng đang được các hãng hàng không chào bán với mức khá ưu đãi, phù hợp cho các chuyến du lịch của hành khách.

Về đường sắt, hiện nay, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã đưa vào khai thác 5 đôi tàu Hà Nội- TP. Hồ Chí Minh gồm các tàu: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE19/20. Đặc biệt, từ nay đến hết tháng 5, ngành đường sắt có chính sách đặc biệt giảm giá đến 50% giá vé tàu cho các booking đoàn trên chuyến khứ hồi Hà Nội- Đồng Hới với số lượng khách tối thiểu từ 15 người trở lên.

Về đường bộ, hầu hết các đơn vị vận chuyển khách liên tỉnh đã khai thác trở lại với số chuyến, lộ trình, số khách cơ bản đạt như trước khi tạm dừng. Bên cạnh đó, đối với các khách du lịch trong tỉnh, khách đến từ các tỉnh phía Bắc và các tỉnh miền Trung đến Quảng Bình bằng phương tiện xe cá nhân rất đông, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua và các ngày nghỉ cuối tuần.

Hiện nay, Sở Du lịch đã báo cáo UBND tỉnh xem xét, trình HĐND giảm 50% phí tham quan các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh đến hết năm 2020 và chuẩn bị triển khai chương trình kích cầu với nhiều chính sách ưu đãi cùng các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào thị trường khách du lịch nội địa với chủ đề Quảng Bình - điểm đến hấp dẫn, an toàn và khác biệt.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng triển khai nhiều gói kích cầu, giảm giá để thu hút khách du lịch nội địa như: Công ty TNHH MTV Chua Me Đất giảm giá sản phẩm Chinh phục Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới từ 3.000 USD/khách về 2.500USD/khách và giảm 20% giá các sản phẩm còn lại; các công ty lữ hành khác và các đơn vị kinh doanh khách sạn cũng đưa ra nhiều gói sản phẩm có giá ưu đãi với mức giảm từ 20% - 50% giá niêm yết.

Ngọc Hải