Thị xã Ba Đồn thực hiện tái đàn lợn sau dịch tả lợn Châu Phi

  • 08:11 | Thứ Tư, 01/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau khi công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn, thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các xã, phường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tái đàn lợn.
Thị xã Ba Đồn khuyến khích người dân tái đàn lợn sau dịch tả lợn Châu Phi.
Thị xã Ba Đồn khuyến khích người dân tái đàn lợn sau dịch tả lợn Châu Phi.
Trong năm 2019, trên địa bàn thị xã Ba Đồn có 6 xã, phường xảy ra dịch tả lợn châu Phi, gồm: Quảng Hòa, Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Lộc, Quảng Phúc và phường Ba Đồn với số lượng gần 170 con lợn có tổng trọng lượng hơn 11.600 kg bị tiêu hủy.
 
Sau khi công bố hết dịch, UBND thị xã đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, giám sát tình hình chăn nuôi, dịch bệnh, áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định. Đồng thời, chủ động tuyên truyền, khuyến khích người dân thực hiện tái đàn lợn và bảo đảm an toàn cho người chăn nuôi. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân để kịp thời tái đàn lợn.
 
Để thực hiện tái đàn lợn, UBND thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm soát giết mổ, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc. Các địa phương chủ động tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện tiêm phòng và phun tiêu độc khử trùng. Các cơ quan chuyên môn tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm an toàn trong tái đàn lợn sau dịch.
 
Ông Nguyễn Văn Khánh, Trưởng phòng Kinh tế thị xã Ba Đồn cho biết, thực hiện chủ trương tái đàn lợn sau dịch tả lợn Châu Phi, thị xã đã phối hợp với Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ 15 con lợn giống cho 2 chủ trang trại tại xã Quảng Tiên (TX. Ba Đồn). Phòng Kinh tế thị xã khuyến cáo người dân chỉ nên mua giống tại những cơ sở chăn nuôi lợn có đủ điều kiện bảo đảm chất lượng được cơ quan chức năng cấp phép để nhân giống và tái đàn.
Lan Chi