Sản lượng xăng dầu tiêu thụ giảm từ 15-20% so với cùng kỳ

  • 15:48 | Thứ Tư, 01/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động sản xuất, tham quan, du lịch, nhu cầu đi lại của người dân… bị hạn chế nên nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giảm từ 15-20% so với cùng kỳ.
Các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tuân thủ đúng quy định trong kinh doanh xăng dầu.
Các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tuân thủ đúng quy định trong kinh doanh xăng dầu.
Theo thống kê của Sở Công thương, hiện toàn tỉnh Quảng Bình có 188 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu, trong đó có 145 cửa hàng xăng dầu và 43 tàu bán xăng dầu trên sông, biển. Các doanh nghiệp này đều được Sở Công thương cấp giấy chứng nhận bảo đảm đủ các điều kiện bán lẻ xăng dầu.
 
Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Cụ thể, theo thống kê của Công ty Xăng dầu Quảng Bình, lượng tiêu thụ xăng dầu của công ty giảm khoảng 10-15% (đơn vị có số lượng cửa hàng kinh doanh xăng dầu bán lẻ chiếm khoảng 23% toàn tỉnh); Công ty Xăng dầu Minh Khiêm giảm khoảng 20-30%; Công ty Xăng dầu Việt Trung giảm 10%...
 
Theo nhận định của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, sản lượng xăng dầu tiêu thụ sẽ tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới.
                                                                                                                                     L.M