Kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho hoạt động đầu tư

  • 10:04 | Thứ Tư, 01/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, song nhờ chủ động đưa ra các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 và đẩy mạnh việc trực tiếp làm việc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong quý I-2020 tỉnh ta đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 149 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 1.787 tỷ đồng.

Cùng với đó, tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư mới cho 10 dự án với tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng.

a
Nhiều dự án đầu tư mới đang được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ.
Tỉnh tập trung rà soát để giúp cho các nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn. Nhờ đó, các dự án tiếp tục được triển khai thực hiện đúng tiến độ, nhất là các dự án FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) tiếp tục được đầu tư và triển khai hoạt động theo đúng tiến độ.
 
Nổi bật là tỉnh ta đã phê duyệt điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời 49,5MWp thuộc Tổ hợp dự án điện năng lượng tái tạo Dohwa Lệ Thủy của Công ty TNHH Năng lượng xanh Dohwa có tổng mức đầu tư 55 triệu USD.
 
Đặc biệt, dự án Cụm trang trại điện gió B&T quy mô 252MW, bao gồm 2 dự án: Trang trại điện gió B&T 1, công suất 100,8MW  và trang trại điện gió B&T 2, công suất 151,2MW có tổng mức đầu tư 8.904 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tập đoàn Ayala Philippine do nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Điện gió B&T thực hiện đang tích cực hoàn thiện các thủ tục đầu tư thực hiện dự án.
 
Đối với dự án này, UBND tỉnh đã giao cho các sở ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với Công ty B&T để kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý đầu tư và triển khai thực hiện dự án đúng quy định. Dự kiến sẽ khởi công dự án trước ngày 10-10-2020 nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025.

                                                                             Đ.T