Quảng Ninh: Đẩy mạnh triển khai các chuỗi sản phẩm theo tiêu chuẩn OCOP

  • 21:02 | Thứ Hai, 23/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Huyện Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020.

Nước mắm cá Xuân Hồng-một trong số những sản phẩm thế mạnh của Quảng Ninh trong thực hiện chương trình OCOP.
Nước mắm cá Xuân Hồng - một trong số những sản phẩm thế mạnh của Quảng Ninh trong thực hiện chương trình OCOP.

Theo số liệu báo cáo từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Quảng Ninh, toàn huyện hiện có 25 sản phẩm, nhóm sản phẩm thế mạnh thuộc 4 nhóm sản phẩm có khả năng tham gia OCOP. Trong đó, có 20 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 1 sản phẩm nhóm đồ uống, 3 sản phẩm nhóm thảo dược và 1 sản phẩm nhóm lưu niệm. Nhiều sản phẩm đặc trưng có giá trị, thế mạnh và tiềm năng phát triển như: khoai deo Hải Ninh, dưa hấu Hàm Ninh, gạo Vĩnh Tuy, mật ong Trường Xuân, rau sạch Võ Ninh…

Năm 2019, UBND huyện đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện với 7 sản phẩm hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá, phân hạng. Kết quả, có 5 sản phẩm đạt 3 sao cấp huyện và được tham gia đánh giá, phân hạng cấp tỉnh; 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 2 sao cấp huyện.

Tại hội thi đánh giá phân hạng cấp tỉnh, có 5 sản phẩm đề xuất của huyện đạt 3 sao, gồm: sản phẩm cá bờm trắng, tôm khô của HTX Vương Đoàn, thịt thỏ Ruby của HTX Hưng Phát, khoai deo Như Mận, nước mắm cá Xuân Hồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những kết quả đã đạt được cũng như những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn.

Theo kế hoạch, năm 2020, huyện Quảng Ninh phấn đấu có 3 sản phẩm được xếp hạng cấp tỉnh đạt 3 sao, 3 sản phẩm đạt 2 sao. Huyện cũng sẽ hoàn thiện, tiêu chuẩn hóa và nâng cấp các sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP; tiếp tục thực hiện tốt các chuỗi sản phẩm đã được phê duyệt.

                                                                                                            Thanh Hải