Quảng Bình thông báo hết dịch tả lợn châu Phi

  • 08:11 | Thứ Hai, 30/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 27-3-2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát đi thông báo hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh.
Chốt kiểm dịch động vật tạm thời phía nam phun thuốc tiêu độc, khử trùng xe chở lợn vào địa bàn Quảng Bình.
Chốt kiểm dịch động vật tạm thời phía nam phun thuốc tiêu độc, khử trùng xe chở lợn vào địa bàn Quảng Bình.
Theo đó, đến ngày 27-3, có 59/59 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã qua 30 ngày không tái phát dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi. Như vậy, theo quy định của Luật Thú y năm 2015 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Quảng Bình thông báo hết dịch tả lợn châu Phi.
 
Để đạt được kết quả nêu trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, chính quyền các địa phương và người chăn nuôi trong việc tập trung triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan, bùng phát của bệnh dịch tả lợn châu Phi.
Tuy nhiên, bệnh dịch tả lợn châu Phi chưa có vắc xin phòng bệnh, thuốc điều trị đặc hiệu và đường truyền lây phức tạp nên thời gian tới, để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn dịch bệnh, an toàn sinh học.
 
Minh Phong
(Đài PT-TH Quảng Bình)