Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật

  • 14:28 | Thứ Tư, 12/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 12-2, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (gọi tắt là Tập đoàn FLC) về các dự án đầu tư của nhà đầu tư này tại Quảng Bình.

Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch-Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên-Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Văn phòng UBND tỉnh; UBND huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy; Tập đoàn FLC.

Hiện trên địa bàn xã Hải Ninh (Quảng Ninh) và xã Hồng Thủy (Lệ Thủy) có 10 dự án, gồm 7 dự án của Tập đoàn FLC và 3 dự án của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (10 dự án này gọi chung là Dự án FLC Quảng Bình). 10 dự án có tổng diện tích đất theo quy hoạch 1.456ha và có tổng mức đầu tư theo kế hoạch 16.921 tỷ đồng. Hiện có 9/10 dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư và các dự án đã được phê duyệt quy hoạch và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch.

Về công tác giải phóng mặt bằng tại huyện Quảng Ninh, Tập đoàn FLC đã thực hiện thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất với các tổ chức, cá nhân đang sử dụng đất trong phạm vi thực hiện các dự án; tại huyện Lệ Thủy đã hoàn thành bồi thường 2 dự án và 2 dự án đang thực hiện. Đối với các dự án có thuê đất, UBND tỉnh đã có quyết định cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 1 dự án; các dự án còn lại, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt phương án sắp xếp, xử lý tài sản công...

Về công tác thẩm định thiết kế cơ sở, bản vẽ thi công; đánh giá tác động môi trường; công tác phòng cháy, chữa cháy; chuyển mục đích sử dụng đất rừng và nộp tiền trồng rừng thay thế đã được cơ quan chức năng phê duyệt hoặc đang thực hiện theo quy định.

Về tình hình thi công, hiện có 1 dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2019. Theo kế hoạch, 6 dự án dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2020; 2 dự án dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2021 và 1 dự án dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2022.

a
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc làm việc.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC và các sở, địa phương tham dự cuộc họp cũng đã báo cáo những vấn đề vướng mắc đối với việc thực hiện một số dự án cụ thể về chủ trương đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng và đấu giá tài sản... Đồng thời, kiến nghị những giải pháp cụ thể để tháo gỡ.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các sở, ngành, địa phương cần tích cực phối hợp tốt với nhà đầu tư để giải quyết các vấn đề vướng mắc cụ thể trong thời gian sớm nhất nhưng phải đảm bảo tuân thủ đúng trình tự thủ tục và các quy định của pháp luật. Tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền và xin ý kiến của các bộ, ngành ở Trung ương để tháo gỡ một số vấn đề vướng mắc nhằm giúp cho nhà đầu tư tiếp tục triển khai thực hiện các dự án. UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương cam kết sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thực hiện các dự án, song phải tuân thủ và đảm bảo đúng các trình tự thủ tục và quy định của pháp luật.

                                                                                                Bùi Thành