Ngân hàng chính sách xã hội huyện Quảng Ninh:

Chú trọng nâng cao chất lượng các điểm giao dịch

  • 21:32 | Thứ Ba, 10/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Để giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thuận lợi, tiết giảm chi phí, đồng thời tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội trong việc quản lý vốn tín dụng chính sách, những năm qua, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quảng Ninh chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm giao dịch xã.

Hiện nay, NHCSXH huyện Quảng Ninh có 15 điểm giao dịch tại 15 xã, thị trấn. Tại các điểm giao dịch xã, người vay giao dịch trực tiếp với NHCSXH vào ngày cố định hàng tháng để gửi tiền tiết kiệm tự nguyện, vay và trả nợ trước sự chứng kiến của cán bộ tổ chức chính trị-xã hội, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK và VV) và chính quyền xã.

UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã quan tâm bố trí cho tổ giao dịch của NHCSXH huyện giao dịch tại hội trường trong khuôn viên trụ sở UBND xã; tạo điều kiện để NHCSXH lắp đặt hệ thống camera giám sát qua hệ thống Internet xã; bố trí vị trí thuận lợi để treo các biển hiệu, bảng thông tin; đã cử cán bộ phối hợp bảo vệ tại điểm giao dịch xã... Chủ tịch UBND cấp xã tham gia họp giao ban hàng tháng với NHCSXH, hội đoàn thể, tổ TK và VV tại điểm giao dịch để chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là việc xử lý nợ quá hạn, lãi tồn đọng.

Nhờ đó, trong 9 tháng năm 2019, NHCSXH huyện Quảng Ninh có dư nợ 323.044 triệu đồng; tổng nợ quá hạn và nợ khoanh chỉ chiếm 0,11% tổng dư nợ. Ngoài ra, NHCSXH huyện đã thường xuyên làm mới điểm giao dịch xã thông qua việc thay mới các biển hiệu giao dịch xã và bảng thông tin hoạt động tín dụng chính sách; thường xuyên công khai thông tin về chính sách tín dụng của Chính phủ, công khai danh sách hộ vay vốn, bảo đảm tính công khai dân chủ, tạo điều kiện cho người dân kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng tại cơ sở.

Đến nay, các điểm giao dịch xã của NHCSXH huyện Quảng Ninh hoạt động an toàn tuyệt đối, chất lượng hiệu quả ngày càng cao với 15/15 xã, thị trấn đạt loại tốt.

Lệ Hương

(Phòng giao dịch NHCSXH huyện Quảng Ninh)