Cục Hải quan Quảng Bình và các doanh nghiệp ký kết thoả thuận hợp tác

  • 08:51 | Thứ Sáu, 06/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 5-12, Cục Hải quan Quảng Bình (HQQB) tổ chức hội nghị đối tác Hải quan-doanh nghiệp năm 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn.
Lãnh đạo Cục HQQB trực tiếp giải đáp những băn khoăn, thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp.
Lãnh đạo Cục HQQB trực tiếp giải đáp những băn khoăn, thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp.
Thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-doanh nghiệp, thời gian qua, Cục HQQB đã chủ động thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác các văn bản, thủ tục mới… nhằm hỗ trợ tối đa hoạt động XNK của các doanh nghiệp; duy trì hòm thư điện tử, hòm thư góp ý, đường dây nóng để tiếp nhận các vướng mắc, kiến nghị và kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ doanh nghiệp. 
 
Trong năm 2019, Cục HQQB đã tiếp nhận 251 kiến nghị, vướng mắc từ các doanh nghiệp; đã xử lý dứt điểm 248 vướng mắc, ghi nhận và báo cáo Tổng cục Hải quan và UBND tỉnh xử lý đối với 3 vướng mắc thuộc thẩm quyền.
 
Trong quá trình làm thủ tục hải quan, các đơn vị hải quan cửa khẩu đã chủ động hỗ trợ doanh nghiệp đối tác trong việc triển khai thực hiện các quy định mới của pháp luật và khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm thái độ phục vụ tốt nhất đối với doanh nghiệp đối tác.
 
Các doanh nghiệp đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục HQQB đều chấp hành tốt pháp luật hải quan, có kim ngạch xuất khẩu lớn, số thu nộp ngân sách nhà nước chiếm tỷ trọng cao. Tiêu biểu như: Công ty TNHH Đức Toàn, Công ty TNHH Linfox Transport Quảng Bình, Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh, Công ty CP vật liệu xây dựng Việt Nam… 
Cục HQQB và Công ty TNHH Thương mại Lê Dũng Linh ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-doanh nghiệp.
Đại diện Cục HQQB và Công ty TNHH thương mại Lê Dũng Linh ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-doanh nghiệp.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp đánh giá cao những nỗ lực của Cục HQQB trong thời gian qua, đặc biệt là công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa hải quan. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng thẳng thắn nêu lên một số vướng mắc, tồn tại về các vấn đề như: thu phí bến bãi, hàng hóa XNK, thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa... Lãnh đạo Cục HQQB đã trực tiếp giải đáp những băn khoăn, thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp. 
 
Nhân dịp này, Cục HQQB và các doanh nghiệp đã ký kết thoả thuận hợp tác năm 2020 với nội dung trọng tâm là đăng tải, thông tin đầy đủ, kịp thời các quy định, văn bản quy phạm pháp luật về hải quan nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh; tổ chức các buổi làm việc với các đối tác để nắm bắt thông tin, xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc, đề xuất của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hải quan…
 
Lan Chi