Bố Trạch: Phát triển nuôi tôm nước lợ theo hướng thâm canh

  • 09:54 | Thứ Năm, 05/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả trong nuôi tôm, thời gian qua, huyện Bố Trạch đã khuyến khích người dân từng bước chuyển đổi nuôi tôm nước lợ phương thức quảng canh cải tiến, bán thâm canh sang nuôi thâm canh.
Mô hình nuôi tôm thâm canh trên cát ở Bố Trạch với nhiều triển vọng.
Mô hình nuôi tôm thâm canh trên cát ở huyện Bố Trạch với nhiều triển vọng.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, toàn huyện phát triển được 62ha nuôi tôm thâm canh trong ao trên cát (tập trung ở các xã ven biển, như: Trung Trạch, Đại Trạch, Nhân Trạch, Đức Trạch, Thanh Trạch) và 110ha nuôi tôm thâm canh trong ao hồ trên đất (tập trung ở các xã Hạ Trạch, Mỹ Trạch và Bắc Trạch). 
 
Đối tượng nuôi chủ yếu là tôm thẻ chân trắng với phương pháp nuôi theo hai giai đoạn và công nghệ sinh học thân thiện với môi trường. Sử dụng đúng kỹ thuật nuôi này, người nuôi sẽ đỡ tốn nhiều công sức và hạn chế được rủi ro hơn, đặc biệt sẽ cho năng suất, chất lượng cao. 
 
Hiện nay, huyện Bố Trạch cũng  đang tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp hạ tầng vùng nuôi trồng thủy sản nước lợ Bắc-Nam sông Gianh và tại các địa phương có lợi thế nhằm mở rộng diện tích nuôi tôm thâm canh.
 
Hương Trà