Tín dụng chính sách hỗ trợ người dân vay vốn tạo việc làm

  • 11:38 | Thứ Tư, 27/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 74/2019/NĐ-CP ngày 23-9-2019 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 9-7-2015 quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và quỹ quốc gia về việc làm.

Nguồn vốn tín dụng được nâng lên và kéo dài thời gian cho vay đã giúp nhiều cá nhân, doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.
Nguồn vốn tín dụng được nâng lên và kéo dài thời gian cho vay đã giúp nhiều cá nhân, doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Theo đó, nghị định này sửa đổi mức vay vốn tăng từ 50 triệu đồng lên tối đa 100 triệu đồng đối với người lao động và cơ sở sản xuất, kinh doanh từ 1 tỷ đồng lên tối đa 2 tỷ đồng. Thời gian cho vay từ 60 tháng lên tối đa 120 tháng, lãi suất 7,92%/năm.

Riêng đối với người lao động là người dân tộc thiểu số sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật hoặc người dân tộc thiểu số sẽ được vay với mức lãi suất 3,96%/năm.

Với mức vay vốn và thời gian vay vốn tạo việc làm được nâng lên gấp đôi, sẽ tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu về nguồn vốn trong sản xuất kinh doanh.

Hiện, Ngân hàng chính sách xã hội-Chi nhánh tỉnh Quảng Bình đang tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định mới của Nghị định số 74/2019/CĐ-CP giúp người dân tiếp cận nguồn vốn sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

H.Phương