Xã Trọng Hóa (Minh Hóa): Năm 2019, phấn đấu trồng mới 500ha rừng sản xuất

  • 10:25 | Chủ Nhật, 13/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Phạm Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa cho biết, năm 2019, người dân xã Trọng Hóa đã đăng ký trồng mới 500ha rừng sản xuất.
Xã Trọng Hóa chuẩn bị giống keo cấy mô để hỗ trợ người dân trồng rừng.
Xã Trọng Hóa chuẩn bị giống keo cấy mô để hỗ trợ người dân trồng rừng.
Theo ông Bắc, đây là số diện tích lớn nhất từ trước đến nay mà người dân xã Trọng Hóa đăng ký trồng mới, thực hiện theo chủ trương trồng rừng kinh tế của huyện Minh Hóa. Điều này cho thấy, người dân Trọng Hóa (đa số là đồng bào dân tộc thiểu số) đã nhận thức được những lợi ích thiết thực của việc trồng rừng để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
 
Nếu như những năm trước đây, việc trồng rừng do người dân ở các bản gần trung tâm xã thực hiện thì năm nay đồng bào người Mày ở các bản vùng Lòm (vùng xa nhất xã) cũng đã chủ động đăng ký cây giống với xã để trồng rừng. 
 
Hiện tại, người dân xã Trọng Hóa đã bắt tay thực hiện trồng mới số diện tích rừng đã đăng ký. Để giúp người dân trồng rừng đạt kết quả cao, từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế (Chương trình 30a, 135), UBND xã Trọng Hóa đã chủ động tìm nguồn giống cây đạt chất lượng để hỗ trợ miễn phí cho bà con. Lãnh đạo xã Trọng Hóa cũng phân công trực tiếp về các bản, đặc biệt là các bản vùng sâu để động viên, hướng dẫn kỹ thuật cho bà con trồng rừng.
 
Theo chủ trương của huyện Minh Hóa, xã Trọng Hóa sẽ phải tìm nguồn và cung ứng toàn bộ giống cây cấy mô cho người dân trồng rừng. Với giống cây cấy mô, diện tích rừng trồng sẽ phát triển tốt hơn, có khả năng chống chọi với gió bão và phát triển thành rừng cây gỗ lớn, nhằm tăng giá trị kinh tế và môi trường của rừng.
 
Lâm An