Tập huấn về biện pháp lâm sinh trong phát triển rừng

  • 10:28 | Thứ Năm, 10/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ 27-9 đến 11-10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp Ban quản lý dự án "Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam-giai đoạn 2" (dự án FCPF-2 Quảng Bình) tổ chức 4 lớp tập huấn về biện pháp lâm sinh phát triển rừng trồng và rừng tự nhiên tại 4 huyện: Lệ Thủy, Bố Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa.
Tập huấn về biện pháp lâm sinh tại huyện Lệ Thủy
Tập huấn về biện pháp lâm sinh tại huyện Lệ Thủy.
Tham gia các lớp tập huấn có gần 150 học viên là cán bộ kiểm lâm địa bàn, cán bộ phụ trách lâm nghiệp các xã, Phòng Nông nghiệp-PTNT và cán bộ kỹ thuật Hạt Kiểm lâm của 4 huyện.
 
Mỗi lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày, các học viên được trang bị các kiến thức về biện pháp lâm sinh trong phát triển rừng trồng (kỹ thuật trồng rừng gỗ lớn nhằm tăng năng suất và giá trị rừng trồng, chuyển hóa rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn); biện pháp lâm sinh trong phát triển rừng tự nhiên (các kỹ thuật khôi phục và tu bổ rừng tự nhiên) nhằm tăng thu nhập cho các chủ rừng và góp phần hạn chế biến đổi khí hậu. 
Học viên tham gia thực hành tại khu vực rừng trồng huyện Bố Trạch, để củng cố kiến thức đã tiếp thu.
Học viên tham gia thực hành tại khu vực rừng trồng huyện Bố Trạch để củng cố kiến thức đã tiếp thu.
Các học viên còn được tham quan học tập mô hình trồng rừng gỗ lớn năng suất cao, mô hình chuyển hóa rừng gỗ nhỏ sang rừng gỗ lớn và mô hình khôi phục tu bổ rừng tự nhiên ở các huyện.
 
Qua đó, các học viên nắm bắt được kiến thức và thực hành tốt các kỹ năng về trồng, chăm sóc rừng trồng gỗ lớn; tu bổ và khôi phục rừng tự nhiên để sẵn sàng ứng dụng vào thực tiễn sản xuất.
 
Hương Trà