Minh Hóa: Hỗ trợ người nghèo gần 6 tỷ đồng phát triển chăn nuôi bò lai Sind

  • 08:57 | Thứ Ba, 15/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thiết thực giúp hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, đồng thời nâng cao chất lượng đàn gia súc, huyện Minh Hóa tăng cường hỗ trợ nguồn vốn để phát triển đàn bò lai Sind.

Đàn bò lai Sind của người dân xã Thượng Hóa.
Đàn bò lai Sind của người dân xã Thượng Hóa.
Theo đó, năm 2019, từ nguồn vốn các chương trình 30a, 135, UBND huyện Minh Hóa đã phê duyệt hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo ở các xã trên địa bàn số tiền gần 6 tỷ đồng để  thực hiện 32 dự án chăn nuôi bò lai Sind với tổng số 824 con bò giống.
 
Căn cứ vào nhu cầu của người dân, các xã sẽ hỗ trợ các hộ phát triển mô hình nuôi bò lai Sind với mức: mỗi hộ nghèo không quá 10 triệu đồng, hộ cận nghèo không quá 8 triệu đồng và hộ mới thoát nghèo không quá 6 triệu đồng; số tiền còn lại người dân sẽ đối ứng. 
 
Việc hỗ trợ vốn cho các hộ nghèo, cận nghèo mua bò giống có chất lượng để phát triển chăn nuôi không chỉ giúp họ mạnh dạn thay đổi tư duy làm kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, mà còn là tiền đề để huyện Minh Hóa thúc đẩy liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. 
 
Theo UBND huyện Minh Hóa, tính đến nay, đàn bò của huyện có 11.956 con, trong đó, số lượng bò lai Sind có 2.490 con, chiếm 21% tổng đàn.
 
Lâm An