Đẩy mạnh ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội

  • 08:58 | Thứ Bảy, 12/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 11-10, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh tổ chức hội nghị giao ban hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị-xã hội quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV-2019.

Các tổ chức chính trị xã hội được ủy thác chia sẻ những khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong những tháng cuối năm 2019
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị đã tập trung đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng, chất lượng dư nợ, hoạt động ủy thác thông qua các tổ chức chính trị-xã hội trong thời gian qua. Nhìn chung, trong quý III, NHCSXH tỉnh đã phối hợp với tổ chức chính trị-xã hội, tổ tiết kiệm và vay vốn (TK và VV) đẩy mạnh giải ngân cho vay, tổng dư nợ các chương trình ủy thác đạt gần 3.200 tỷ đồng, tăng 184 tỷ đồng so với đầu năm và tăng 24 tỷ đồng so với quý II. Chất lượng hoạt động giao dịch xã, tỷ lệ thu nợ đến hạn chuyển biến tích cực. Công tác xử lý nợ rủi ro tiếp tục được quan tâm đúng mức.

Tuy nhiên, hiện nay, bình quân tăng số dư tiền gửi qua tổ TK và VV của mỗi hộ trong một tháng còn thấp so với mặt bằng chung; công tác dự báo nguồn vốn quay vòng để bình xét cho vay trước và xử lý nợ đến hạn của một số tổ chức hội và tổ TK và VV chưa được quan tâm kịp thời dẫn đến tình trạng dư nợ giảm mạnh, nợ quá hạn tăng đột biến sau phiên giao dịch xã; chất lượng tín dụng chưa ổn định…

Quý IV-2019, bám sát chỉ đạo của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh và nội dung của các văn bản liên tịch, hội đồng ủy thác cho vay đã ký kết, NHCSXH tỉnh và các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác các cấp tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thực hiện có hiệu quả công tác huy động vốn, giải ngân cho vay, xử lý nợ, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ TK và VV, điểm giao dịch xã.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh cũng đã thông báo một số chủ trương, chính sách, văn bản mới ban hành.

Hiền Phương