Ngư dân Quảng Trạch: Khó khăn trong khai thác thủy sản xa bờ

  • 08:35 | Thứ Ba, 24/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của thời tiết, thiếu lao động, cùng với thực hiện quy định tàu cá có chiều dài dưới 15m không được tham gia đánh bắt vùng biển xa, nhiều tàu cá của huyện Quảng Trạch không thể ra khơi khai thác thủy hải sản.

Thực hiện chủ trương phát triển kinh tế biển, những năm qua, huyện Quảng Trạch tập trung chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện để ngư dân cải hoán tàu thuyền, mua sắm ngư lưới cụ, thành lập các tổ hợp tác, tổ đoàn kết, hỗ trợ nhau trong khai thác hải sản, thu về nguồn lợi khá lớn cho địa phương.

Tranh thủ thời gian tàu đang nằm bờ, bà con ngư dân Cảnh Dương tập trung bảo quản ngư lưới cụ.
Tranh thủ thời gian tàu đang nằm bờ, bà con ngư dân Cảnh Dương tập trung bảo quản ngư lưới cụ.

Tuy nhiên, từ khi thực hiện Nghị định số 26/2019/NĐ-CP ngày 8-3-2019 của Chính phủ, huyện Quảng Trạch có khoảng 400 tàu cá có công suất 90CV trở lên, nhưng có chiều dài dưới 15 m, nên không được tham gia khai thác vùng biển xa, chỉ được phép hoạt động tại vùng lộng.

Bà con ngư dân cho biết, khai thác vùng lộng không phù hợp với các trang thiết bị trên tàu, nguồn cá khan hiếm, thu nhập thấp, nhiều lao động đã bỏ việc, dẫn đến không ít tàu cá phải nằm bờ.

Hiện tại, các chủ tàu cá của huyện Quảng Trạch đang rất cần các ban, ngành chức năng có những giải pháp tháo gỡ khó khăn để ngư dân được vươn khơi bám biển phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)