Bố Trạch: 7 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

  • 08:35 | Thứ Tư, 04/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, ngành nghề công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ ở nông thôn huyện Bố Trạch có bước phát triển đa dạng. Cơ cấu kinh tế nông thôn trên địa bàn huyện chuyển biến tích cực theo hướng tăng tỷ trọng của công nghiệp và dịch vụ... đã thúc đẩy sản xuất nông nghiệp nông thôn ngày càng phát triển, góp phần quan trọng giải quyết đầu ra cho các sản phẩm từ nông-lâm-thủy sản của người dân.
Sản phẩm Composite của Công ty TNHH sản xuất Composite Miền Trung (Thanh Trạch) được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh.
Sản phẩm Composite của Công ty TNHH sản xuất Composite Miền Trung (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh.
Đến nay, Bố Trạch đã khôi phục và phát triển được 7 làng nghề, 2 làng nghề truyền thống và 3.050 cơ sở nghề hoạt động ở khu vực nông thôn, giải quyết việc làm cho 4.206 lao động.
 
Toàn huyện đã có 1 sản phẩm (nấm Tuấn Linh) xây dựng thương hiệu, 2 nhãn hiệu được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận, 2 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp khu vực và 7 sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh (gồm: sản phẩm Composite của Công ty TNHH sản xuất Composite Miền Trung (xã Thanh Trạch), nước mắm Nhân Nam (Hội nước mắm Nhân Trạch), sản phẩm mộc mỹ nghệ của Công ty TNHH mỹ nghệ Ngọc Thủy (xã Thanh Trạch), rượu Vạn Lộc (HTX nông nghiệp xã Vạn Trạch), nấm Linh Chi (HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh), nón lá dừa thêu ren (HTX sản xuất và kinh doanh nón lá Mỹ Trạch), dầu lạc Phong Nha (Công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch Bình Dương). 
 
Thời gian tới, Bố Trạch sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm các cơ sở làng nghề; liên kết hình thành các HTX, tổ hợp tác để phát triển các ngành nghề nông thôn, tạo việc làm cho lao động trên địa bàn toàn huyện.
 
Hương Trà