TX. Ba Đồn: Lan tỏa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

  • 08:39 | Thứ Tư, 07/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Mười năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã tạo sự chuyển biến tích cực từ các doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan quản lý Nhà nước. Ý thức về tiêu dùng sản phẩm Việt được nâng cao rõ rệt.

Trên 80% số lượng hàng hóa đang lưu thông trên địa bàn thị xã Ba Đồn là hàng Việt.
Trên 80% số lượng hàng hóa đang lưu thông trên địa bàn thị xã Ba Đồn là hàng Việt.

Trong 5 năm từ 2014-2019, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, trên 80% số lượng hàng hóa đang lưu thông trên địa bàn thị xã là hàng Việt. Cùng với đó, các ban, ngành, đoàn thể cũng tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc; kiên quyết xử lý các hành vi gian lận thương mại, tạo điều kiện thuận lợi để hàng Việt Nam có thị trường, đến được tay người tiêu dùng.

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả cuộc vận động, thị xã Ba Đồn sẽ đổi mới, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền, tạo hiệu ứng sâu rộng nhằm tác động mạnh mẽ hơn để thay đổi tâm lý, hành vi và thói quen của người tiêu dùng. Thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng sản phẩm hàng Việt, đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng.

Lan Anh
(Đài TT-TH Ba Đồn)