TP. Đồng Hới: Công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Lộc Ninh

  • 14:49 | Thứ Bảy, 17/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

 (QBĐT) - Ngày 16-8, UBND TP. Đồng Hới công bố quyết định hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Lộc Ninh. Đây cũng là địa phương duy nhất của thành phố xuất hiện ổ dịch. 

Trước đó, ngày 21-6, UBND TP. Đồng Hới đã công bố ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên trên địa bàn tại xã Lộc Ninh. Ngay khi phát hiện ổ dịch, các cơ quan chức năng thành phố đã phối hợp với địa phương khẩn trương tiêu hủy toàn bộ đàn lợn tại ổ dịch, đồng thời triển khai các biện pháp dập dịch và phòng chống dịch lây lan....

Các cơ quan chức năng thành phố đã phối hợp với địa phương khẩn trương tiêu hủy toàn bộ đàn lợn khi phát hiện ổ dịch
Các cơ quan chức năng đã phối hợp với địa phương khẩn trương tiêu hủy toàn bộ đàn lợn khi phát hiện ổ dịch.

Theo quy định, sau 30 ngày kể từ khi động vật cuối cùng mắc bệnh dịch bị tiêu hủy và không phát hiện thêm ổ dịch mới, thì đủ điều kiện để công bố hết dịch. Tính đến thời điểm này, ổ dịch tại xã lộc Ninh đã qua 30 ngày, trên toàn TP. Đồng Hới cũng không phát sinh thêm ổ dịch mới nên đủ điều kiện để công bố hết dịch tả lợn châu Phi.

Mặc dù công bố hết dịch, nhưng xã Lộc Ninh vẫn nằm trong vùng bị bệnh dịch tả lợn châu Phi uy hiếp nên địa phương phải tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; các hoạt động chăn nuôi, thú y, giết mổ, vận chuyển, tiêu thụ, chế biến trên địa bàn xã được hoạt động bình thường trở lại.

Cùng với đó, các phòng, ban và đơn vị liên quan của thành phố vẫn tiếp tục theo dõi tình hình chăn nuôi, dịch bệnh, quản lý chặt chẽ đàn lợn; duy trì giám sát và chủ động công tác phòng chống dịch bệnh, báo cáo sớm để xử lý triệt để nếu như có ổ dịch phát sinh; hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phục hồi sản xuất chăn nuôi sau dịch bệnh theo quy định; thực hiện các chế độ chính sách hỗ trợ dịch bệnh cho người dân bị thiệt hại theo đúng quy định hiện hành…

N.L